Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Giám đốc sở định cư tỉnh Odessa kể về cách nhận hộ chiếu ra nước ngoài như thế nào và ở đâu.

Thứ ba, 11/04/2017 | 23:41
Trong hộ chiếu ra nước ngoài bắt buộc phải có dấu vân tay. Điều này giúp đơn giản hoá cho công việc kiểm tra của các nhân viên thực thi pháp luật.

Giám đốc sở định cư tỉnh Odessa kể về cách nhận hộ chiếu ra nước ngoài như thế nào và ở đâu.

 

Trong chương trình trả lời phỏng vấn của toà soạn " Dumskaia", Giám đốc sở định cư tỉnh Odessa Elena Pogrebnhiak cho biết, sau khi có quyết định sắp tới Ukraine sẽ nhận được chế độ miễn thị thực với Liên minh châu Âu, người dân Odessa quan tâm nhiều hơn tới vấn đề nhận hộ chiếu ra nước ngoài . Bà thông báo, có thể xếp hàng để nhận hộ chiếu bằng cách đăng ký qua Internet. Giá của việc nhận hộ chiếu nhanh 810 gr, nếu muốn nhận sau 20 ngày, sau khi nộp các loại giấy tờ cần thiết giá 535 gr. Trẻ em từ 14 tuổi trở lên muốn nhận hộ chiếu ra nước ngoài nhất thiết phải có hộ chiếu trong nước dạng thẻ ID. Các trẻ em ra nước ngoài bây giờ sẽ theo hộ chiếu riêng của các em. Những trường hợp trẻ em ghi và dán ảnh vào hộ chiếu của cha, mẹ như trước đây có thể bị từ chối xuất cảnh.

Đồng thời bà cảnh báo sử dụng các dịch vụ "đen" làm hộ chiếu . Theo lời bà, trong một, hai ngày không thể nhận được hộ chiếu. Bà nói:

"Hiện nay tất cả các hộ chiếu đều được in tại Kiev. Vận chuyển và đóng dấu vào hộ chiếu - tối thiểu mất 3 ngày, ngưỡng này không ai có thể nhảy qua".

Theo Dumskaia.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN