Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Odessa, xảy ra ẩu đả cạnh tượng đài các thủy thủ vô danh: Cảnh sát bắt 16 người.

Thứ ba, 11/04/2017 | 00:07
Ngày 10/4, cạnh tượng đài các chiến sĩ thủy thủ vô danh tại công viên Sevchenko giữa các thành viên tích cực của các tổ chức yêu nước và những người đối kháng với họ - những người tới tượng đài để đặt hoa tưởng niệm, xảy ra ẩu đả

Tại Odessa, xảy ra ẩu đả cạnh tượng đài các thủy thủ vô danh: Cảnh sát bắt 16 người.

 

Các thành viên tích cực khiêu khích các thành viên Kulikovoe . Đáp lại, các thành viên tích cực thân Nga hét lên:" Donbass, chúng tôi cùng với các vị ! Những con quỷ Banderovsi ( những người theo phái dân tộc chủ nghĩa Bander) hãy biến khỏi Odessa".

Nhưng lực lượng cảnh sát đã ngăn chặn không để khủng hoảng phát triển, 5 thành viên tích cực bị bắt  và cạnh tượng đài các thủy thủ vô danh lại xảy ra một cuộc xô sát nữa. Lần này cảnh sát bắt 15 người và một người của Kulikovoe. Khám trong người của một trong số bị bắt, cảnh sát phát hiện có bình xịt hơi cay và lựu đạn khói.

Lãnh đạo phòng cảnh sát gìn giữ trật tự xã hội tại Odessa Ivan Isenko thông báo, có 16 người bị bắt được giải về đồn . Họ bị kết tội côn đồ.

Nhờ các biện pháp và hành động kịp thời của cảnh sát, khủng hoảng đã được cách ly, không để tình trạng lan rộng xảy ra.

Tổ chức Pravoi Sektor tại Odessa  công bố " khẩn cấp tổng động viên" vì ẩu đả. Họ kêu gọi các thành viên của mình tới đồn cảnh sát quận Primorski Odessa, nơi có người của Pravoi Sektor bị bắt tại tượng đài kỷ niệm và bị giải về đồn.

Theo Dumskaia.net