Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga dừng hiệu lực biên bản ghi nhớ về tránh đụng độ với Mỹ tại Syria.

Thứ sáu, 07/04/2017 | 21:33
Phía Nga cũng kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tổ chức cuộc họp đặc biệt để thảo luận tình hình này.

Nga dừng hiệu lực biên bản ghi nhớ về tránh đụng độ với Mỹ tại Syria.

 

Biên bản ghi nhớ về an toàn bay tại Syria có hiệu lực từ tháng 10/2015, liên quan tới tất cả các loại máy bay và máy bay không người lái trên không phận Syria. Sau khi thỏa thuận bắt đầu có hiệu lực, Nga và Mỹ thường xuyên hợp tác theo các kênh với chế độ 24/24 giờ. Hai bên cũng đạt thỏa thuận sẽ giúp đỡ lẫn nhau trong trường hợp xuất hiện các tình huống khủng hoảng.

Nay phía Nga quyết định ngừng hiệu lực biên bản ghi nhớ về tránh đụng độ với Mỹ tại Syria sau các cuộc ném bom của Mỹ vào các sân bay của Syria.

Phía Nga cũng kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tổ chức cuộc họp đặc biệt để thảo luận tình hình này. Trong tuyên bố của Bộ ngoại giao Nga có nêu:

" Sự có mặt của các nhân viên quân sự Mỹ và các nước khác tại lãnh thổ Syria không có sự đồng ý của chính phủ nước này hoặc sự cho phép của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc rõ ràng là vi phạm quyền quốc tế và không thể bào chữa. Nếu như trước đây điều này còn được giải thích bằng nhiệm vụ đấu tranh chống khủng bố, thì bây giờ đây là hành động gây hấn chống chủ quyền của Syria. Những hành động của Mỹ thực hiện hôm nay gây phá hoại nặng nề hơn mối quan hệ Nga -Mỹ ".

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN