Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các văn phòng trung tâm của tổng công ty " Ukrnafta " bị lục soát.

Thứ tư, 05/04/2017 | 21:53
Theo " Interfak -Ukraine " văn phòng trung tâm của " Ukrnafta " bị Viện kiểm sát tối cao Ukraine lục soát.

 

Các văn phòng trung tâm của tổng công ty " Ukrnafta " bị lục soát.

 

Cơ quan phát ngôn của " Ukrnafta " thông báo, các hành động điều tra được tiến hành tại văn phòng trung tâm và một số văn phòng công ty tại một số thành phố : Poltava, Borislav, Prilukax.

Việc khám xét dựa trên quyết định của toà án quận Pecher Kiev, ngày 29/03/2017 trong khuôn khổ vụ án hình sự liên quan tới việc tiến hành đấu thầu dầu những năm 2013-2015:

" Viện kiểm sát tối cao tịch thu các tài liệu, phần lớn trong đó trước đây đã cung cấp cho Cục phòng chống tham nhũng Ukraine và Viện kiểm sát Kiev trong khuôn khổ vụ án tương tự, chứng tỏ không có sự nhất trí thỏa thuận công việc giữa các cơ quan thực thi pháp luật và trùng lặp chức năng. Những hành động tương tự của Viện kiểm sát tối cao được nhìn nhận như sự cạnh tranh không thể bào chữa giữa các cơ quan điều tra"- thông báo của công ty " Ukrnafta".

" Ukrnafta" cũng nêu rõ, trong 3 tháng là thời gian Viện kiểm sát tối cao điều tra, không một lần nào tiếp xúc với công ty, thậm chí không đặt một câu hỏi nào về cung cấp thông tin hay tài liệu.

Cần nhắc lại là tháng 9/2016, Cục phòng chống tham nhũng Ukraine khởi tố vụ án liên quan tới tạo ra khoản nợ của công ty dưới quyền kiểm soát của tỷ phú Kolomoiski  8 tỷ gr. Ngày 01/02/2017  vì vụ việc này " Ukrnafta " bị khám xét.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN