Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nội các chính phủ Ukraine thông qua khái niệm và chương trình cải cách ngành thuế

Thứ năm, 30/03/2017 | 04:11
Bộ trưởng tài chính Ukraine Aleksandr Danhiluk giới thiệu chương trình cải cách cơ quan thuế Ukraine. Chính phủ Ukraine đã thông qua khái niệm cải cách và phát triển Cơ quan thuế của nhà nước.

Nội các chính phủ Ukraine thông qua khái niệm và chương trình cải cách ngành thuế

" Đội ngũ cán bộ của chính phủ cùng với các chuyên gia quốc tế đã làm việc cải cách ngành thuế . Cải cách là công việc phức tạp đòi hỏi phải ra các quyết định không đơn giản"- Bộ trưởng Danhiluk phát biểu khi giới thiệu chương trình cải cách ngành thuế.

Theo lời ông, cần phải thay thành phần đội ngũ lãnh đạo tại trung ương và tại các vùng. Ngoài ra cần cắt giảm số lượng các văn phòng của cơ quan thuế:" Có hàng loạt các văn phòng chuyên bảo đảm công việc dữ liệu, kế toán...Số lượng các văn phòng này phải cắt giảm".

Cải cách cũng đụng chạm tới chức năng của ngành thuế . Tiếp theo chức năng của ngành thuế phần lớn cần phải chuyển thành chức năng dịch vụ. Từ tháng 5, cũng bắt đầu cắt giảm số lượng hải quan từ 27, chỉ để lại trung tâm hải quan." Các trạm hải quan tại các điểm vẫn giữ nguyên, nhưng sẽ trực tiếp phục tùng trung tâm hải quan"- Danhiluk giải thích.

Ông cũng thông báo, sẽ cắt giảm nhân viên thuế, những người làm việc tại các trạm hải quan, cho phép giảm tối thiểu yếu tố con người.

Còn Thủ tướng Ukraine Groisman giải thích, cải cách ngành thuế Ukraine dựa trên nền tảng của áp dụng trang bị kỹ thuật công nghệ mới, xoá bỏ tham nhũng , tăng trưởng kinh tế trong nước.

Phái đoàn kỹ thuật của Quỹ tiền tệ quốc tế về chính sách thuế ngày 28/3 đã kết thúc công việc tại Ukraine trong khuôn khổ làm việc hai ngày.

Kế hoạch cải cách ngành thuế tại Ukraine được chính phủ thông qua và dự định thực hiện trong năm 2017.

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN