Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Uỷ ban Quốc hội Ukraine từ chối thông qua báo cáo của chính phủ về chính sách thuế và hải quan

Thứ sáu, 17/03/2017 | 03:51
Ủy ban Quốc hội Ukraine về chính sách thuế và hải quan không ủng hộ báo cáo của chính phủ về thuế và hải quan năm 2016. Tại phiên họp của Ủy ban, báo cáo do Bộ trưởng tài chính Ukraine Aleksandr Danhiluk trình bày.

Uỷ ban Quốc hội Ukraine từ chối thông qua báo cáo của chính phủ về chính sách thuế và hải quan

Kết quả: 5 đại biểu của ủy ban ủng hộ báo cáo, 13 đại biểu bỏ phiếu không thông qua.

Trong đó, trong thời gian tranh cãi về báo cáo, chủ tịch ủy ban quốc hội về chính sách thuế và hải quan Yuzina cho rằng công việc của Bộ tài chính phối hợp với ngành thuế không hiệu quả. Bà thông báo, trong năm Bộ tài chính đã không thể thông qua được cơ cấu mới của Cục thuế, cũng như không thể thoả thuận bổ nhiệm 60% nhân viên của  ngành.

Chủ tịch ủy ban còn tuyên bố, Bộ tài chính vi phạm luật, bởi vì không bảo đảm cho công việc của các cơ quan thuế được liên tục. Ý bà muốn nói tới việc hủy cảnh sát thuế mà không thành lập cơ quan khác để điều tra các hoạt động tài chính.

Và bà bổ sung thêm, hậu quả của đối đầu cá nhân với lãnh đạo Tổng cục thuế Nasirov, chính Bộ trưởng tài chính đã gây ra tình trạng cục thuế không có lãnh đạo. Bà nói:

" Các chuyên viên đã thông tin cho tôi về tình trạng công việc của hải quan. Giai đoạn, khi Nasirov bị cách chức, tại hải quan thực tế đã tiến hành tất cả các hình thức không thể tưởng tượng . Mất mát gây nên cho nhà nước mỗi ngày nhiều triệu".

Rất nhiều phê phán đối với công việc của Bộ tài chính từ phía các đại biểu quốc hội, các thành viên của ủy ban về chính sách thuế và hải quan. Trong đó Bộ tài chính được nhắc nhở rằng, vì thiếu đăng ký thống nhất công khai hoàn trả thuế giá trị gia tăng, cần phải có năm 2016 và cho tới nay vẫn chưa hoạt động.

Đại đa số các đại biểu quốc hội không hài lòng với sáng kiến của Bộ tài chính ứng dụng vào hải quan. Các đại biểu nêu rõ, kết quả kiểm tra hải quan năm 2016 rất thấp , năm 2016 chỉ thu lại cho ngân sách nhà nước 19 triệu gr.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN