Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine quyết định đóng tất cả các đường bên cạnh đường tiếp xúc tại Donbass

Thứ năm, 16/03/2017 | 05:18
Ngày 15/3, Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine thông qua quyết định tạm thời đóng tất cả giao thông với những vùng lãnh thổ Donbass không thuộc phía Ukraine kiểm soát .

Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine quyết định đóng tất cả các đường bên cạnh đường tiếp xúc tại Donbass

Trên đây là thông báo của Thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Aleksandr Turchinov theo tổng kết cuộc họp của hội đồng.

Tất cả các con đường dẫn tới đường tiếp xúc  đều bị đóng từ 13:00 ngày 15/3.

Ngoài ra Chính phủ Ukraine cần khẩn cấp đề ra và thực hiện kế hoạch  các biện pháp bảo đảm an ninh và các hoạt động ổn định của tổ hợp năng lượng và luyện kim Ukraine, phân tích những ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế và ngân sách đất nước, thông qua các biện pháp giảm thiểu chúng một cách tối đa.

Giao cho Bộ nội vụ, Vệ binh quốc gia Ukraine, cảnh sát quốc gia Ukraine cùng với sự tham gia của Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine khẩn cấp chấm dứt việc giao lưu hàng hoá qua đường tiếp xúc bằng đường sắt, đường ô tô và tạo các điều kiện cho sự kiểm soát của cộng đồng xã hội trong việc thực hiện quyết định trên.

Giao cho lãnh đạo ATO tại tỉnh Donetsk và Lugan thực hiện các biện pháp vô hiệu hoá những khả năng khiêu khích vũ trang.

Bây giờ nói về phản ứng của thế giới về quyết định của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine. Một trong những phản ứng đầu tiên là Thủ tướng Đức. Trong tuyên bố của người phát ngôn của bà là Zaibert nêu rõ:" Phong tỏa càng làm tách xa hơn Ukraine với Donbass" . Berlin không ủng hộ quyết định của Kiev chấm dứt lưu thông vận chuyển hàng hoá với những vùng bị tạm chiếm đóng miền Đông Ukraine.

Còn đại diện của phía Nga tại Minsk  là Boris Grưzlob tuyên bố:

" Quyết định của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine về phong tỏa Donbass mâu thuẫn trực tiếp với thỏa thuận quốc tế". Theo ý kiến của ông, chính quyền Ukraine hành động còn cực đoan hơn các thành viên tích cực, còn việc phong tỏa đường bộ và đường sắt đã cắt đứt việc khôi phục lại các mối liên hệ kinh tế xã hội được kêu gọi tại Minsk.

Tổng thống Ukraine Porosenko tuyên bố, Ukraine sẽ khôi phục lại lưu thông vận chuyển hàng hoá qua đường tiếp xúc sau khi các nhà máy xí nghiệp bị phiến binh chiếm được trả lại, ngừng bắn và rút toàn bộ vũ khí hạng nặng ra khỏi đường tiếp xúc.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN