Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhà băng Nga tại Ukraine bị cấm rút vốn ra khỏi lãnh thổ Ukraine

Thứ năm, 16/03/2017 | 05:15

Các nhà băng Nga tại Ukraine bị cấm rút vốn ra khỏi lãnh thổ Ukraine

Phó Thống đốc ngân hàng trung ương Ukraine Smolii thông báo, thực hiện quyết định của Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine, Ngân hàng trung ương Ukraine chuẩn bị dự thảo lệnh trừng phạt đối với các nhà băng Nga : Sberbank , Prominvesbank, ВТБ, БМ và VS Bank .

Các lệnh trừng phạt liên quan tới ngăn chặn các ngân hàng trên rút tiền ra khỏi lãnh thổ Ukraine. Trong đó Ngân hàng trung ương Ukraine đề nghị cấm bất kỳ thương vụ nào có lợi cho ngân hàng mẹ như cung cấp các khoản vay liên ngân hàng, các khoản vay, cũng như cấm trả các khoản lãi, phần trăm.

Phó Giám đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Rozkova nhấn mạnh, dự thảo các lệnh trừng phạt được vạch ra không để ảnh hưởng tới các khách hàng của nhà băng. Ông cho biết :

" Hiện nay tại các ngân hàng đó tập trung 36 tỷ gr trách nhiệm trước các khách hàng là các cá nhân (21 tỷ gr) và các công ty (15 tỷ gr). Tôi muốn nói để mọi người an tâm, trong các ngân hàng nói trên tập trung 150 tỷ gr danh mục đầu tư. Có nghĩa là tài chính của các danh mục đầu tư đủ bảo đảm để những ngân hàng đó thực hiện các trách nhiệm đối với các khách hàng".

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN