Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Donbass, phiến binh chiếm tất cả tài sản của Tỷ phú Ukraine Akhmetov

Thứ năm, 16/03/2017 | 05:13
Tổng công ty Dtek Energy Group tuyên bố, cái gọi là  DHP và LHP chiếm tất cả các tài sản của Dtek Energo tại những vùng không do phía Ukraine kiểm soát tại Donetsk và Lugan.

Tại Donbass, phiến binh chiếm tất cả tài sản của Tỷ phú Ukraine Akhmetov

Lãnh đạo tổng công ty giải thích, từ thời điểm thông báo, tổng công ty không còn kiểm soát các nhà máy xí nghiệp tại các vùng bị chiếm đóng. Tổng giám đốc Dtek Makxim Timchenko tuyên bố:

" Tổng công ty cho rằng không thể chấp nhận đòi hỏi đăng ký lại các công ty xí nghiệp của chúng tôi, không hình thức áp lực nào có thể bắt buộc Dtek thay đổi quyền tài phán các tài sản của mình".

" Những gì xảy ra - đó là kết quả của khủng hoảng chính trị tại Donbass, trong đó chính người dân Ukraine, doanh nghiệp Ukraine và nền kinh tế Ukraine trở thành con tin. Các nhà máy xí nghiệp làm việc tại vùng không do phía Ukraine kiểm soát - là thành phần thống nhất của nền kinh tế, hạ tầng cơ sở Ukraine. Việc chặt đứt dây chuyền sản xuất sẽ làm cho công việc không thể thực hiện. Các mỏ Donbass không có thị trường tiêu thụ than khác, làm việc ngoài vòng pháp luật Ukraine sẽ kéo theo hậu quả pháp lý đối với tất cả các bên mua sản phẩm, những nhà cung cấp máy móc, công cụ phương tiện cho các nhà máy đó. Điều đó thực tế có nghĩa là ngừng hoạt động của các nhà máy xí nghiệp, gây ảnh hưởng tới người dân Ukraine cả hai bên đường tiếp xúc. Hậu quả chung là giảm mức thu nhập  và tăng thất nghiệp".

Cần nhắc lại rằng, ngày 15/3 Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine ra quyết định đóng tất cả lưu thông với những vùng bị tạm chiếm Donbass.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN