Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các đại biểu Hội đồng thành phố Odessa ủng hộ yêu cầu tới Tổng thống Ukraine không hủy bỏ ngày lễ 8/3 và Ngày Chiến thắng 1 và 9/5

Thứ năm, 16/03/2017 | 05:11

Các đại biểu Hội đồng thành phố Odessa ủng hộ yêu cầu tới Tổng thống Ukraine không hủy bỏ ngày lễ 8/3 và Ngày Chiến thắng 1 và 9/5

Các đại biểu Hội đồng thành phố Odessa với số phiếu đa số ủng hộ yêu cầu tới lãnh đạo đất nước không hủy những ngày lễ như 8/3, cũng như ngày 1 và 9/5.

Thư thỉnh cầu do các đại biểu đảng Blok đối lập và đảng biển Ukraine của Sergei Kivalov chuẩn bị. Thư do đại biểu Cvetlana Akaylenko đọc trước cuộc họp.

" Không nên hủy những ngày lễ đó, bởi lẽ sẽ kéo theo sự chống đối và hằn thù trong xã hội" . Akaylenko nói thêm, việc điều chỉnh lịch những ngày lễ chỉ có thể sau khi nhà nước giải quyết các câu hỏi giá dịch vụ nhà ở đắt đỏ, khôi phục lại nền công nghiệp và tạo thêm việc làm mới.

Ủng hộ đồng nghiệp của mình Elena Fokina thuộc đảng Đoàn kết nêu rõ, có thể không có ngày 8/3 , nhưng nếu cấm Ngày Chiến thắng sẽ là " trường hợp gây công phẫn".

Kết quả có 50 đại biểu Hội đồng bỏ phiếu ủng hộ.

Cũng cần lưu ý rằng, hiện tại Quốc hội Ukraine vẫn chưa thông qua quyết định hủy những ngày lễ trên. Đây mới chỉ là dự định của một số đại biểu quốc hội chuẩn bị dự thảo luật tương ứng.

Theo Dumskaya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN