Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Ukraine Groisman và Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Erdogan đạt thỏa thuận về những dự án kinh tế cụ thể

Thứ năm, 16/03/2017 | 04:49

 

Thủ tướng Ukraine Groisman và Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Erdogan đạt thỏa thuận về những dự án kinh tế cụ thể

Theo thông báo trên địa chỉ mạng chính phủ Ukraine về tích cực hoá hợp tác kinh tế giữa Ukraine và Thổ nhĩ kỳ đạt được do kết quả của chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ukraine  Groisman tới Ankara Thổ nhĩ kỳ.

Thủ tướng Groisman nêu rõ, Ukraine có quy trình khép kín sản xuất máy bay vận tải và hành khách. Kinh nghiệm này được đưa vào thực tế sản xuất các loại máy bay AH-148/158, có thể sử dụng vào dự án sản xuất máy bay tầm trung của Thổ nhĩ kỳ.

Thủ tướng Ukraine kêu gọi phía Thổ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng, trong đó là việc thu hút các công ty Ukraine vào xây dựng và hiện đại hoá các bể chứa khí đốt.

Trung tâm của sự chú ý là việc hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải. Đã quyết định mở rộng mạng lưới giao thông hàng không giữa hai nước, trong đó là các chuyến bay từ Ukraine tới các trung tâm du lịch tại Antalia và Izmir.

Thủ tướng Groisman cũng nêu tầm quan trọng của việc tiến hành tại Ankara tới cuối năm 2017 tất cả 11 cuộc họp liên ngành giữa hai chính phủ về các câu hỏi hợp tác kinh tế thương mại.

Cũng cần lưu ý rằng, Thổ nhĩ kỳ vừa ra quyết định cấm tất cả các tàu của Thổ tới Crimea, biểu thị sự ủng hộ  chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN