Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đảng Mặt trận nhân dân từ chối bỏ phiếu dự luật của Tổng thống Porosenko về cấm hai quốc tịch

Thứ tư, 15/03/2017 | 00:16
Đảng Mặt trận nhân dân nhìn thấy sự đe dọa tách Zakarpate và Bukovina ra khỏi Ukraine.

Đảng Mặt trận nhân dân từ chối bỏ phiếu dự luật của Tổng thống Porosenko về cấm hai quốc tịch

Đảng Mặt trận nhân dân sẽ không bỏ phiếu cho dự luật của Tổng thống Porosenko, trong đó quy định, các công dân Ukraine có hộ chiếu của các quốc gia khác sẽ bị tước quốc tịch Ukraine.

Đại biểu quốc hội Ukraine Nhicolai Knhiaziski, thuộc đảng Mặt trận nhân dân thông báo trên Facebook :

" Hôm qua, tại cuộc họp của đảng, chúng tôi đã quyết định sẽ không ủng hộ sáng kiến tước quyền công dân Ukraine của những người có một vài hộ chiếu, nếu như các công dân đó không phải là các đại biểu, hoặc cán bộ nhà nước. Đúng, các nhà chính trị và các quan chức chính quyền phải xấu hổ và không được phép có quốc tịch của các quốc gia khác, ngoài Ukraine. Và điều này chúng tôi sẵn sàng bảo đảm bằng luật pháp. Nhưng đối với những công dân bình thường, không được tước quyền công dân của họ".

Theo ý kiến của ông, không nên tước quyền công dân của những công dân bình thường, khi họ có quốc tịch của các nước khác, "bởi vì điều này có nghĩa là tách Zakarpate và Bukovina ra khỏi Ukraine".

Theo dự luật được Tổng thống Porosenko trình quốc hội, quy định các công dân Ukraine tình nguyện nhận hộ chiếu của các quốc gia khác, trong vòng 6 tháng cần từ chối các hộ chiếu đó. Trong trường hợp ngược lại sẽ bị tước quyền công dân Ukraine.

Cũng cần lưu ý là, theo điều 4 Hiến pháp Ukraine, tại Ukraine chỉ hiện hành một quốc tịch. Tuy nhiên luật cũng không quy định trừng phạt các trường hợp có hộ chiếu của các nước khác.

Hôm nay Quốc hội Ukraine đưa vào chương trình nghị sự làm việc xem xét dự luật của Tổng thống Porosenko về cấm hai quốc tịch là dự luật khẩn cấp. Quyết định này được các đại biểu thông qua với 234 phiếu thuận và kỳ họp lần này của quốc hội sẽ kéo dài tới giữa hè năm nay.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN