Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Chernovsi, chính quyền triệu tập cuộc họp khẩn cấp

Thứ tư, 15/03/2017 | 00:12
Tại Vinhisa các thành viên tích cực biểu tình trước Ủy ban an ninh quốc gia đòi thả những thành viên tham gia phong tỏa bị bắt.

 

Vào lúc 2:33 sáng ngày 14/3 tại Chernovsi, các đại biểu Hội đồng thành phố triệu tập cuộc họp khẩn cấp dưới sự chủ tọa của Thị trưởng Kaspruk.

Cuộc họp cần xem xét thỉnh cầu tới Tổng thống, Chủ tịch quốc hội, Thủ tướng Ukraine với các đòi hỏi như sau:

*Khẩn cấp thả những người phong tỏa Donbass bị cảnh sát bắt giữ.

*Sa thải lãnh đạo cảnh sát tỉnh Donetsk Ambrosin, Bộ trưởng nội vụ Ukraine Avakov, lãnh đạo Ủy ban an ninh quốc gia Malikov.

*Thông qua luật về vùng tạm chiếm Ukraine.

*Cấm buôn bán  hàng hoá Nga trên lãnh thổ Ukraine.

*Huỷ giấy phép của các nhà băng Nga làm việc tại Ukraine, cũng như phong tỏa các hệ thống thanh toán Nga tại Ukraine.

*Công nhận ATO là chiến tranh chống Ukraine và Nga là nước xâm lược .

*Quốc hữu hoá các nhà máy xí nghiệp chiến lược bảo đảm cho các hoạt động sống của Ukraine tại các vùng do các chủ tài chính Nga kiểm soát, trong đó có  " Chernovsiobenergo".

Trước 9 giờ sáng thỉnh cầu này sẽ được chuyển về Quốc hội Ukraine xem xét.

Cũng cần lưu ý là trong cuộc phong tỏa Donbass, làn sóng phản đối chính quyền đã lan tới Chernovsi.

Tại Chernovsi, các thành viên tích cực phong tỏa toà nhà Ủy ban hành chính tỉnh, tình hình giống như tại thành phố Lusk, tỉnh Volưn .

Những người dân của thành phố Chernovsi tập trung cạnh toà nhà ủy ban hành chính tỉnh đòi triệu tập cuộc họp bất thường và các đại diện chính quyền cần phải thông qua quyết định họ phải ủng hộ những người phong tỏa Donbass như thế nào.

Các đại biểu Hội đồng tỉnh Chernovsi tuyên bố, trước 12 h trưa ngày 1423 sẽ chẳng có đại biểu nào tới.

Vào lúc 0:14, các thành viên tích cực gây chú ý đối với các đại biểu hội đồng thành phố để các đại biểu này kêu gọi các đồng nghiệp thuộc hội đồng tỉnh khẩn cấp tới ngay ủy ban hành chính tỉnh để họp thông qua quyết định.

Còn tại Vinhisa, các thành viên tích cực xã hội tập trung biểu tình trước Ủy ban an ninh quốc gia tỉnh để phản đối việc " chính quyền dùng sức mạnh xua đuổi người phong tỏa tại Toresk, Serbinovka, Kurdiunovka và bắt giam những người tham gia phong tỏa ".

Những người biểu tình tuyên bố, hiện tại biểu tình chỉ mang tính hoà bình và họ có kế hoạch biểu tình tới sáng trước toà nhà Ủy ban an ninh quốc gia tỉnh.

Phó giám đốc sở an ninh tỉnh Vinhisa thông báo, tất cả những người bị bắt đã được thả. Hơn nữa, các thành viên tích cực Vinhisa nói, theo thông tin họ có được, những người tham gia phong tỏa bị bắt đang bị giải về Kharcov. Vì thế các thành viên tích cực sẽ tiếp tục biểu tình cho tới khi nhận được tin tức thực sự những người bị bắt đã được trả tự do.

Theo podrovnosti và lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN