Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Người cùng cánh với Saakasvili bị trao cáo trạng ngay trên xa lộ

Thứ hai, 13/03/2017 | 05:05

Người cùng cánh với Saakasvili bị trao cáo trạng ngay trên xa lộ

Trong tuần này lại một bê bối tham nhũng tố tụng toà án do Viện kiểm sát tối cao đưa ra - với Nhisnhianhidze- Cựu Tổng lãnh sự Grudia, bây giờ là lãnh đạo Quỹ " Vì sự thịnh vượng của Odessa" và là người cùng cánh với Cựu tỉnh trưởng Odessa Saakasvili. Nhisnhianhidze bị tình nghi biển thủ tài sản nhà nước với số lượng cực lớn.

Việc trao cáo trạng buộc tội ông - như trong phim. Các nhân viên thực thi pháp luật phong tỏa xe của ông ban đêm ngay trên xa lộ. Nhisnhianhidze lập tức đưa lên mạng xã hội, trong đó  cũng lập tức ngừng hiểu tiếng Ukraine. Nhisnhianhidze  bị cáo buộc biển thủ tiền trả lại thuế giá trị gia tăng từ thời ông còn là Tổng lãnh sự Grudia tại Odessa những năm 2011-2013.

Viện kiểm sát tối cao Ukraine tuyên bố như sau: Nhisnhianhidze cấu kết cùng một số nhân viên của tổng lãnh sự - đòi phía cơ quan thuế Ukraine hoàn trả lại cho những người nước ngoài dường như mua hàng tại các cửa hàng đắt tiền, thương hiệu nổi tiếng thế giới phần thuế giá trị gia tăng.

Tổng số tiền các nhân viên lãnh sự quán mua hàng lên tới 100 triệu gr, từ đó 17 triệu gr tiền thuế phía Ukraine phải hoàn lại . Riêng Nhisnhianhidze nhận 4 triệu gr. Tuy nhiên ông ta phủ nhận và gọi vụ án là sự trả thù chính trị.

Lẽ ra phiên toà được ấn định vào thứ bảy để xác định hình thức quản thúc. Nhưng vì Nhisnhianhidze đòi phiên dịch, vậy nên phiên toà sẽ bắt đầu vào 11 giờ sáng, cũng đúng vào lúc phiên toà xử Nasirov, Cựu Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Ukraine.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN