Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Câu hỏi tổ chức bầu cử tại DHP và LHP được hủy bỏ trong chương trình nghị sự tại Minsk

Thứ sáu, 10/03/2017 | 23:13

Câu hỏi tổ chức bầu cử tại DHP và LHP được hủy bỏ trong chương trình nghị sự tại Minsk

Nhờ quan điểm của phía Ukraine, câu hỏi tiến hành tổ chức bầu cử tại DHP và LHP được hủy bỏ trong chương trình nghị sự làm việc tại Minsk -tuyên bố của chuyên gia thuộc nhóm chính trị trong Nhóm Tiếp xúc giải quyết tình hình tại Donbass  Olga Aivazovskaia.

Bà nhấn mạnh: Hiện nay DHP và LHP cùng với Nga đấu tranh vì một câu hỏi- đó là công thức Stainmaier . Bởi vì xuất phát từ quan điểm đó, tháng 9 sẽ kết thúc về pháp lý luật được thông qua về những đặc biệt của tự quản địa phương và chúng ta cần tối thiểu tranh cãi nội bộ không có đặc tính nội dung chính trị và hiểu, tất cả phức tạp hơn nhiều , cần phải thông minh hơn trong những câu hỏi đó".

Cần nhắc lại là phía Ukraine giữ vững quan điểm, tiến hành bầu cử tại Donbass chỉ sau khi quân Nga rút khỏi vùng này.

Nói về tình hình hiện nay tại Donbass, Phó lãnh đạo phái bộ quan sát OSEC Aleksandr Khuk tuyên bố, các loại vũ khí hạng nặng  không những không được rút ra khỏi đường tiếp xúc tại Donbass, trái lại , các vũ khí hạng nặng trước đây được rút khỏi, nay lại được đem trở lại các cứ điểm tiền phương.

" Tuần này chúng tôi ghi lại được sự có mặt dọc theo đường tiếp xúc 69 đơn bị vũ khí hạng nặng không được rút đi, trong đó 47 thuộc phía  không thuộc Kiev kiểm soát, 22 đơn vị vũ khí do phía Kiev kiểm soát" - thông báo của Khuk ngày 10/3 trong buổi họp báo.

Theo Unian và podrovnosti