Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu dự định kết thúc các thủ tục cung cấp chế độ miễn thị thực cho Ukraine trong thời hạn ngắn nhất

Thứ sáu, 10/03/2017 | 05:15
Trên đây là thông báo của người phát ngôn Bộ ngoại giao Ukraine  Mariana Besa.

Liên minh châu Âu dự định kết thúc các thủ tục cung cấp chế độ miễn thị thực cho Ukraine trong thời hạn ngắn nhất

" Hôm nay có quyết định tích cực. Quyết định này vốn là sự mong đợi, bởi vì đã có những đánh giá tích cực các công việc Ukraine hoàn thành...Tiếp theo cần trải qua các cuộc tranh luận và thông qua quyết định về miễn thị thực trong cuộc họp Nghị viện châu Âu. Khi nào - điều này khó bình luận, bởi vì nó phụ thuộc vào lịch làm việc của Nghị viện châu Âu. Giai đoạn tiếp theo - sự nhất trí của Hội đồng châu Âu và việc ký kết luật. Ở đây thời hạn không phụ thuộc phía Ukraine, đó là các thủ tục nội bộ của Liên minh châu Âu. Chúng tôi nhận được những lời trấn an từ các đối tác châu Âu rằng, sẽ rất nhanh. Họ cũng rất quan tâm trong việc hoàn thành trách nhiệm của mình. Chúng tôi rất hy vọng, thủ tục đó thực hiện rất nhanh".

Cần nhắc lại là ngày 28/2, Nghị viện châu Âu, Hội đồng châu Âu thỏa thuận chế độ miễn thị thực đối với Ukraine . Ngày 2/3/2017 các đại sứ  Liên minh châu Âu đã nhất trí quyết định trên. Ngày 9/3 Ủy ban nghị viện châu Âu ủng hộ chế độ miễn visa cho Ukraine.

Bây giờ thỏa thuận cần được Nghị viện châu Âu thông qua tại phiên họp dự định vào ngày 3-4/4/2017. Kết luận  cuối cùng cần thông qua tại cuộc họp Hội đồng châu Âu ngày 11/5/2017.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN