Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng và chủ tịch quốc hội Moldova cấm các cán bộ của mình tới Nga

Thứ sáu, 10/03/2017 | 04:59
Những đại diện của chính quyền Moldova gửi công hàm cho lãnh đạo Nga, trong đó thông báo về hàng loạt các vi phạm từ phía Nga đối với các cán bộ cao cấp của Moldova.

Thủ tướng và chủ tịch quốc hội Moldova cấm các cán bộ của mình tới Nga

Trong công hàm nêu rõ, các cán bộ Moldova bị giữ lại thô bạo khi nhập cảnh vào Nga, bị hỏi cung, bị khám xét, bị hạ nhục từ phía các nhân viên đặc vụ Nga. Đây rõ ràng là các âm mưu gây nỗi sợ hãi cho các cán bộ chính thức của Moldova.

Theo thông tin từ chính quyền Moldova, có những tình huống, có những câu hỏi được đưa ra 15 lần đối với một cán bộ và đây là một minh chứng rõ ràng chính sách ức hiếp. Mỗi yêu cầu đều bị từ chối. Chính quyền Moldova nêu rõ, sự không tôn trọng, không phù hợp trong quan hệ đối với các quan chức nước này có liên quan tới việc điều tra về rửa tiền 22 tỷ $ qua ngân hàng " Moldinconbank", trong đó các cán bộ điều tra Moldova gửi tới chính quyền Nga yêu cầu cung cấp các thông tin giúp làm rõ nguồn gốc số tiền nêu trên.

Kết quả điều tra cũng cho thấy mối liên quan giữa một phần của số tiền đó và âm mưu mua một số đại biểu quốc hội Moldova .

Chỉ trong vòng vài tháng cuối, 25 cán bộ Moldova bị dừng, bị hạ nhục khi thẩm vấn nhập cảnh vào Nga. Công hàm về những vi phạm hôm nay được chuyển cho phía Nga trong cuộc gặp mặt của Chủ tịch quốc hội Moldova Kand  và Thủ tướng Moldova Filip với đại sứ Nga tại Moldova Mukhametsvili.

Kand và Filip cùng công bố, trước khi chấm dứt các vi phạm, các cán bộ Moldova sẽ bị cấm các chuyến đi tới Nga.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN