Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Mỹ Trump trao nhiệm vụ kiểm tra chặt các quy định cấp visa vào Mỹ

Thứ ba, 07/03/2017 | 20:26
Tổng thống Mỹ Donald Trump trao nhiệm vụ cho Bộ trưởng an ninh quốc gia (МНБ), Ngoại trưởng và giám đốc cơ quan tình báo quốc gia kiểm tra các quy định cấp visa vào Mỹ.

Tổng thống Mỹ Trump trao nhiệm vụ kiểm tra chặt các quy định cấp visa vào Mỹ

Trong đó lãnh đạo МНБ, lãnh đạo Bộ ngoại giao Kelle và Tillerson cần xác định " có cần đòi hỏi các quốc gia khác những thông tin bổ sung khi xem xét các đơn của các công dân của các nước này xin nhận visa hay không" và nếu cần thì cần như thế nào và lượng bao nhiêu.

" Chính quyền Mỹ bắt buộc bảo đảm an ninh cho các công dân của mình trước các tấn công khủng bố, kể cả các cuộc tấn công do người nước ngoài. Để ngăn chặn người nước ngoài đột nhập vào Mỹ, những kẻ có khả năng ủng hộ hoặc thực hiện những hành động khủng bố, các cơ quan thực thi pháp luật Mỹ bắt buộc phải cứng rắn, chặt chẽ quá trình xem xét các đơn xin visa vào Mỹ từ các công dân nước ngoài"- nội dung giải thích trong biên bản ghi nhớ.

Ngoài ra trong tài liệu nêu rõ, Ngoại trưởng, Viện trưởng viện kiểm sát tối cao, Bộ trưởng an ninh Mỹ bảo đảm việc thực hiện không xê dịch tất cả những cơ sở tồn tại để không cho người nước ngoài vào Mỹ và tiếp theo là sự tuân thủ luật pháp của họ.

" Từ ngày 28/4/2017 và tiếp theo, trong ngày cuối cùng của từng tháng, Ngoại trưởng , Viện kiểm sát tối cao và Bộ trưởng an ninh cần công bố dữ liệu về cấp visa và cung cấp tình trạng ( status) của người nhập cư. Các báo cáo  cần phải viết bằng thuật ngữ dễ hiểu để tuyên truyền phổ biến trong cộng đồng xã hội. Những bản báo cáo đó cần bổ sung những thông tin khác được thông tin bởi Ngoại trưởng, Viện trưởng công tố, hay Bộ trưởng an ninh".

Cần lưu ý rằng, biên bản ghi nhớ này liên quan tới sắc lệnh mới vừa được Tổng thống Trump ký về tăng cường kiểm tra nhập cư vào Mỹ.

Sắc lệnh có hiệu lực kể từ ngày 16/3/2017.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN