Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine nhà ở có thể bị tịch thu do nợ tiền dịch vụ nhà ở: Làm thế nào để không bị mất tài sản?

Chủ nhật, 05/03/2017 | 05:40
Để nhà ở không bị tịch thu bán đấu giá cần phải tái cấu trúc nợ.

Tại Ukraine nhà ở có thể bị tịch thu do nợ tiền dịch vụ nhà ở: Làm thế nào để không bị mất tài sản?

Tại Ukraine cùng với tăng giá cả dịch vụ nhà ở , số nợ tiền dịch vụ này cũng tăng theo. Tổng kết cuối năm 2016 người dân Ukraine nợ tiền dịch vụ nhà ở 20 tỷ gr. Tại một số quận Kiev, mỗi gia đình nợ vài ngàn gr.

*Vì nợ tiền dịch vụ nhà ở, căn hộ, xe có thể bị tịch thu:

Theo số liệu của tổng cục thống kê Ukraine, có khoảng 20% số chủ căn hộ nợ tiền dịch vụ nhà ở . Giá của loại dịch vụ này tăng hàng tháng. Cụ thể: tháng 11/2016 một gia đình trung bình trả 1156 gr, tháng 12 số tiền lên tới 1557 gr, trong đó 70% là tiền sưởi ấm.

*Không nên để tích nợ tiền dịch vụ nhà ở :

Theo lời luật sư Plokhodnhik, theo quyết định của toà án, bất cứ tài sản nào cũng có thể bị bắt và nếu tổng số nợ vượt 10 lần lương tối thiểu, cơ quan thi hành án sẽ bán đấu giá nhà của con nợ.

Luật sư Plokhodnhik giải thích: tại Ukraine đang hiện hành hệ thống truy nợ đơn giản. Bất cứ công ty dịch vụ nhà ở nào cũng có thể phát kiện ra toà, sau đó toà sẽ có quyết định trong vòng 3 ngày không cần mở phiên toà, cũng không cần gọi con nợ ra toà. Có nghĩa là, con nợ chỉ biết xe, hoặc nhà của mình bị bắt khi các nhân viên thi hành án đến cùng với quyết định của toà.

*Thường thì sau khi tài sản bị bắt, người nợ có một khoảng thời gian để giải quyết nợ. Ví dụ năm ngoái tại trạm gác Vasinlevski, cảnh sát dừng người lái xe vì khoản nợ 3467 gr và chiếc xe bị bắt đưa về bãi phạt. Cũng trong ngày hôm ấy, con nợ thanh toán ngay món nợ cùng 10% khoản thu cho cơ quan thi hành án.

Chủ nợ là các công ty dịch vụ nhà ở có thể yêu cầu toà tịch thu máy hút bụi, máy thu truyền hình, máy vi sóng và các tài sản khác của con nợ. Có thể mua những vật dụng này trên địa chỉ CETAM.

Làm thế nào để cứu bất động sản?

Luật sư Plokhodnhik cho rằng, công ty cung cấp dịch vụ nhà ở quan tâm tới việc giải quyết vấn đề không cần toà án. Ví dụ ký hợp đồng tái cấu trúc nợ. Theo ông, nếu khoản nợ vượt quá 10 lần lương tối thiểu (32 ngàn gr), nên ký ngay hợp đồng tái cấu trúc nợ và giải quyết theo giai đoạn.

Luật sư cũng giải thích rằng, nếu nhà đã bị bán, rất khó lấy lại. Việc khiếu kiện quyết định của tòa phải tiến hành trong thời hạn 10 ngày khi toà ra phán quyết thu nhà.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN