Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine và Nga có thể gián đoạn hợp tác thông tin

Thứ tư, 30/04/2014 | 14:00
Phương tiện truyền thông Nga đã tiến hành một cuộc chiến tranh truyền thông thực sự -Uỷ ban truyền thông Ukraine.


Uỷ ban truyền thông Ukraine đã đề nghị chính phủ ngừng hợp tác giữa hai nhà nước Nga – Ukraine về lĩnh vực truyền thông.
Thỏa thuận hợp tác giữa hai nhà nước Ukraine – Nga được ký kết và thực hiện từ năm 1998 . Theo đó hai bên phải tạo điều kiện cho việc phổ biến tuyên truyền thông tin tự do với mục đích mở rộng kiến thức về đời sống các dân tộc của hai nước.
Uỷ ban truyền thông quốc gia Ukraine cho rằng, phía Nga đã vi phạm có hệ thống các thỏa thuận đã cam kết.
“Trái với thỏa thuận này, phía Nga đã tiến hành một cuộc chiến tranh thông tin thực sự, phương tiện truyền thông Nga tuyên truyền việc xâm phạm lãnh thổ, khêu gợi sự hằn thù dân tộc, nuôi nấng mầm mống bạo lực và bài ngoại. Sự tuyên truyền của Nga, kế thừa kiểu mẫu chế độ độc tài, tạo nên một thực tế đe dọa đáng sợ.
Uỷ ban  truyền thông Ukraine nhấn mạnh: Truyền thông Nga áp đặt các công dân Nga tin rằng Nga có quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine.
“ Những kẻ quá khích Nga đã chiếm các đài truyền hình, bắt cóc nhà báo, chiếm đoạt bất hợp pháp các tài sản của các hãng truyền hình “.
Thứ trưởng truyền thông Nga Volin cho rằng việc ngừng hợp tác giữa hai chính phủ về lĩnh vực truyền thông là không hợp pháp. 

Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN