Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Ukraine Groisman: 'Timosenko - là mẹ của tham nhũng tại Ukraine'

Thứ tư, 15/02/2017 | 06:35
Thủ tướng Ukraine Groisman buộc tội Timosenko tham nhũng và mị dân.

Thủ tướng Ukraine Groisman: 'Timosenko - là mẹ của tham nhũng tại Ukraine'

Ông tuyên bố như vậy trong buổi báo cáo kết quả thực hiện  chương trình hoạt động của chính phủ năm 2016.

" Chúng tôi cho rằng Mikhail Grusevskovo là cha đẻ và là nhà sáng lập ra nhà nước Ukraine hiện đại. Bố mẹ của tham nhũng, mị dân, không hiệu quả , khủng hoảng kinh tế triền miên cũng là người. Tôi cho rằng, Yulia Timosenko là mẹ của nền kinh tế Ukraine yếu ớt, hủy diệt nền độc lập Ukraine, tham nhũng , mị dân và không hiệu quả. Đó là bà mẹ thực sự, người trong vòng 20 năm đã làm tất cả để hủy diệt Ukraine. Và luôn có ai đó ngăn cản bà. Điều gì đó không làm được được thì nói rằng, có ai đó ngăn cản".

Groisman nhớ lại hoạt động của Timosenko thời ông còn là thị trưởng Vinhisa:

" Tôi nhớ ngày 14/2/2007, tôi là thị trưởng Vinhisa. Lãnh đạo đảng Batkivsina Timosenko tới Vinhisa để cách chức tôi, vì chuyện gì? Vì giá cả dịch vụ nhà ở. 10 năm trôi qua, sau đó bà trở thành thủ tướng. Bà ấy đi khỏi và không thể cách chức tôi. Vinhisa từ vị trí thứ 49 lên vị trí thứ nhất về tất cả các chỉ số, còn Ukraine thì đứng vị trí cuối cùng".

Đồng thời Groisman cũng phê phán những phát biểu của Timosenko trong buổi họp báo hôm thứ hai:

" Một sự dối trá hoàn toàn. Tôi hiểu bà ấy có tiềm năng nguyện vọng nhảy ra nắm chính quyền- đối với bà ấy, đó là mục đích cá nhân. Mục đích cá nhân mạnh hơn nhà nước. Sự giả dối toàn bộ đó phá hỏng những  khả năng để cho Ukraine và những người dân Ukraine thành công. Không một lời nào đúng sự thật. Những thứ tôi nghe được hôm qua, bà ấy chống mọi người nhận lương tối thiểu 3200 gr? Liệu bà ấy có phá các nhà tài phiệt và những người cùng cánh với mình theo quan điểm tài chính ngầm? Có thể bà ấy không liên quan đến tất cả những hình thức tham nhũng liên quan đến khí đốt và hủy diệt nền độc lập năng lượng của Ukraine? Vì hợp đồng khí đốt của bà ta, hiện nay Gasprom đang kiện Ukraine tại toà án Stokhom 38 tỷ $? Chính vì thế tôi nhấn mạnh, những ai hiện đang đứng sau bà ấy- họ sử dụng bà ấy, sự tham lam chính quyền của bà ấy để làm đổ vỡ đất nước ta. 

Hôm nay tôi nhìn thấy khả năng ổn định hoàn toàn và kinh tế tăng trưởng , tôi muốn nhấn mạnh, nhân vật có ý định làm đổ vỡ đất nước không thể ngăn cản chúng ta đưa đất nước tới thành công. Chúng ta không tự làm điều này mà sẽ làm cùng với mỗi người dân Ukraine".

Cần lưu ý rằng, ngày 10/2 Timosenko và 12 đại biểu quốc hội thuộc đảng Batkivsina đăng ký dự luật sa thải Groisman khỏi chức thủ tướng. Nhưng quốc hội chỉ xem xét khi dự thảo nghị quyết thu thập tối thiểu 150 chữ ký đại biểu quốc hội.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN