Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngày Thánh Valentin: Lịch sử và truyền thống của ngày lễ

Thứ ba, 14/02/2017 | 05:44
Ngày 14/2 , đó là ngày cả thế giới kỷ niệm Ngày Thánh Valentin, hay Ngày của tất cả những người đang yêu.

 

Ngày của tất cả những người đang yêu - Đó là ngày lễ của sự lãng mạn, tình yêu và sự dịu dàng. Trong ngày này mọi người tặng cho người mình yêu hoa, bánh kẹo, những trái bóng bay và những món quà  thú vị khác...

Một đặc tính không thể thiếu khác của ngày lễ Valentina - là tấm thiếp nhỏ cùng với những lời thú nhận tình yêu. Valentina thường làm có hình dáng trái tìm và được trang điểm bằng những bông hồng, những thiên thần, những chú chim câu, những chú mèo  dễ thương đang hôn nhau.

Lịch sử hình thành Ngày Thánh Valentin:

Lịch sử hình thành Ngày Thánh Valentina có một vài truyền thuyết.

Một trong những truyền thuyết, vào năm 269 Hoàng đế thành Rim Klavdii II có âm mưu chiếm cả thế giới, nhưng để thực hiện ý đồ đó quân đội không đủ binh sĩ. Hoàng đế cho rằng tất cả lỗi là do cuộc sống gia đình làm binh sĩ tốn nhiều thời gian. KlavdiiII ban sắc lệnh cấm lấy vợ trong thời gian phục vụ quân sự. Nhưng mặc cho lệnh cấm, vị cha cố trẻ Valentin hình như đã bí mật se duyên cho đôi trẻ yêu nhau. Khi Hoàng đế biết được sự việc trên ông nổi giận và ra lệnh tử hình cha cố Valentin.

Khi Valentin ngồi trong tù chờ ngày thi hành án, hình như ông yêu người con gái mù của người cai tù Yulia và chữa lành bệnh cho cô. Trước khi bị xử trảm, ông để lại cho cô bức thư  vĩnh biệt và thông điệp với chữ ký như là " Valentin của em". Chính từ thời điểm đó xuất hiện Ngày của tất cả những người đang yêu và truyền thống tặng Valentinki.

Sau 200 năm , vào năm 469 Đức Giáo hoàng thành Rim Gelasi I công bố ngày 14/2 là Ngày Thánh Valentin.

Những huyền thoại  về Thánh Valentin sống trong tâm trí và trái tim của mọi người đã hàng trăm năm, còn ngày lễ tặng cho tất cả những người đang yêu những giờ phút hạnh phúc và giúp khám phá ra những cảm giác thực sự.

Truyền thống của Ngày Valentina:

Ngày Valentina, đã thành truyền thống những người đang yêu tặng nhau những món quà hấp dẫn dưới dạng trái tim, hoa và những món quà lưu niệm. Ngày 14/2 những người đang yêu trao cho nhau những món quà nhỏ như những đôi găng tay, những chiếc nhẫn... Những đặc tính không thay đổi của ngày lễ  là những  "Valentinki", những bông hồng nhỏ, những chú chim câu....

Theo số lượng bán ra, "Valentinki" giữ vị trí đầu, chỉ nhường vị trí cho các thiếp mừng Giáng sinh. Ngoài ra , đại đa số " Valentinki" được phụ nữ mua, còn đàn ông thường hay mua kẹo, sô-cô-la và những đóa hoa hồng. Vì thế mọi người cho rằng Ngày Thánh Valentin là cũng bước  tiếp thị lớn.

Theo podrovnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN