Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bloomberg nêu 5 nguy cơ trong năm 2017 đối với thị trường tài chính thế giới

Thứ sáu, 10/02/2017 | 05:13

Bloomberg nêu 5 nguy cơ trong năm 2017 đối với thị trường tài chính thế giới

Theo Bloomberg, những nguy cơ chính  đối với thị trường tài chính thế giới năm 2017 gồm : Đồng đô la quá mạnh, những lời hứa của Tổng thống Mỹ Trum trước khi tranh cử không được thực hiện trong phần cải cách kinh tế, cũng như tăng mạnh lãi suất.

Nguy cơ thứ nhất là việc tăng thu nhập của cổ phiếu nhà nước trên nền tảng các chỉ số kinh tế vĩ mô tốt hơn và tăng lạm phát tại Mỹ có thể sẽ làm tổn hại tới các nhà đầu tư năm 2017, cũng như tăng giá lãi suất đối với các công ty vay.

Nguy cơ thứ hai là đồng đô la mạnh sẽ đe dọa sự ổn định của thị trường. Tỷ giá đô la Mỹ cao sẽ gây tác hại cho các nhà xuất khẩu Mỹ và dẫn tới giảm lợi nhuận của doanh nghiệp.

Đồng đô la mạnh cũng là yếu tố tiêu cực đối với các thị trường kinh tế phát triển . Trong trường hợp này các nhà đầu tư sẽ dồn tiền vào các tài khoản của Mỹ, làm cho đồng tiền của các nước có thị trường đang phát triển bị yếu đi. Đồng đô la mạnh sẽ phản ánh tiêu cực lên giá và hàng nguyên liệu.

Nguy cơ thứ ba là ảnh hưởng của chính sách của Tổng thống Mỹ mới Trum:" Thị trường có hy vọng lớn vào cải cách của Trum. Nhưng họ có thể bị thất vọng nếu cải cách không hiệu quả như theo kế hoạch, nếu như việc thực hiện chúng bị Quốc hội Mỹ cản trở".

Nguy cơ thứ tư đối với thị trường tài chính năm 2017 có thể là chính sách tích cực của hệ thống ngân hàng dự trữ liên bang ФРС, trong đó có việc tăng lãi suất cho vay với nhịp độ nhanh hơn là thị trường chờ đợi.

Lạm phát tăng có thể thúc đẩy hệ thống ngân hàng dự trữ liên bang tăng lãi suất nhanh hơn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực lên nhịp độ phát triển kinh tế và giảm độ hấp dẫn của các nhà đầu tư đối với các tài khoản rủi do.

Nguy cơ thứ năm: Trung quốc có thể là mối đe dọa lớn đối với sự ổn định của thị trường thế giới. Theo ý kiến của các chuyên gia ngân hàng Đức, các chỉ số kinh tế của Trung quốc trong vòng những tháng tới đây sẽ suy giảm.

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN