Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ nội vụ Ukraine lên tiếng về việc các lái xe Ukraine có cần thường xuyên phải đổi bằng lái sau từng 5 năm hay không

Thứ sáu, 10/02/2017 | 05:11

Bộ nội vụ Ukraine lên tiếng về việc các lái xe Ukraine có cần thường xuyên phải đổi bằng lái sau từng 5 năm hay không

Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ  Bộ nội vụ Ukraine Vladislav Krikli tuyên bố trong buổi phỏng vấn của các nhà báo  trong chương trình Ukrainfor, các chủ nhân của các phương tiện giao thông sẽ không cần phải đổi bằng lái xe sau từng 5 năm, trừ các lái xe chuyên nghiệp hạng "C" và "D".

Theo lời ông, Bộ nội vụ Ukraine không cho phép để các lái xe cứ sau mỗi lần 5 năm lại phải thi lại và chạy tới các trung tâm để đổi bằng lái xe. Ông nói:

" Xin  lưu ý, luật không có hiệu lực ngược lại. Có nghĩa là những người tại thời điểm này có bằng lái xe, tiếp theo họ có quyền sử dụng những bằng này. Bằng có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Ukraine, tại đây không có vấn đề gì".

Ông nêu, Ukraine muốn bắt buộc đổi bằng lái xe mỗi lần sau 15 năm:

" Những gì liên quan tới các bằng lái phổ biến nhất hạng "A " và "B", theo như quy định của Liên minh châu Âu cần đổi bằng mỗi lần sau 10 hoặc 15 năm. Phần lớn các nước Liên minh châu Âu hiện hành chuẩn đổi bằng mỗi lần sau 10 năm. Chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn tăng thời hạn của bằng lái xe lên 15 năm đối với các hạng "A" và "B". Còn đối với các hạng chuyên nghiệp "C" và "D" sẽ sau mỗi lần 5 năm. Vì thế không có điều gì đáng sợ ở đây cả".

Theo lời ông, việc đổi bằng xem xét bắt buộc kiểm tra tình trạng sức khỏe, tương ứng tối thiểu với yêu cầu về tâm vật lý học.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN