Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tình hình tại Ukraine từ 1 – 9/5 có thể ở trạng thái căng thẳng cực điểm .

Thứ ba, 29/04/2014 | 14:00
Đại biểu quốc hội đảng cú đấm Pavel Rozenko cho rằng chính quyền trung ương đã không thể thiết lập đối thoại với miền Đông và thời gian từ ngày 1-9/5 có thể xảy ra xung đột leo thang căng thẳng.

Ông nói, việc giải quyết khủng hoảng theo hai hướng: Đàm thoại chính trị và mở chiến dịch chống khủng bố “ tôi không thấy có cuộc đối thoại đúng nghĩa giữa Kiev và miền Đông, còn chiến dịch chống khủng bố không có tác dụng. Tình hình không hiểu ra sao“.
Theo nhận xét của ông, tình hình hiện nay cảm giác là không kiểm soát được, hoặc ngược lại, được kiểm soát bằng kiểu khác: Trên lãnh thổ Ukraine mà ngắt các kênh truyền hình Ukraine và bắt đầu giết dân lành, nhưng lại biểu tình với lá cờ Ukraine.
Ông đề nghị theo dõi từ mồng 1 đến mồng 9/5. Ông cho rằng, có thể đó là mốc cực điểm. Sự tàn phá có thể không xảy ra, nhưng có thể xuất hiện sự không ổn định ở các tỉnh miền Đông và trên lãnh thổ Ukraine. Dấu hiệu báo động là lực lượng công an, quân đội không hoạt động ở các tỉnh miền Đông. Không có sự bảo vệ những người vì Ukraine thống nhất, vì thế các cơ quan nhà nước có thể bị tái chiếm.
Hôm qua những người biểu tình đã tấn công những người biểu tình vì Ukraine thống nhất  làm 13 người bị thương, 5 người bị bắt cóc. Hôm nay những kẻ ly khai đã chiếm UBHC tỉnh.
Theo Segodnya.ua 
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN