Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Kiev công ty dịch vụ nhà ở dán giấy nợ lên cửa và đe dọa bán tài sản của những người nợ tiền dịch vụ nhà ở

Thứ năm, 09/02/2017 | 06:19
Các luật sư cho rằng các biện pháp như vậy trái với pháp luật.

Tại Kiev công ty dịch vụ nhà ở dán giấy nợ lên cửa và đe dọa bán tài sản của những người nợ tiền dịch vụ nhà ở

Tại thủ đô Kiev các công ty dịch vụ nhà ở chọn phương pháp đấu tranh với những người nợ tiền dịch vụ nhà ở: Trên các cánh cửa nhà của những người nợ xuất hiện những tờ giấy dán với nội dung gây xấu hổ và dọa sẽ bán căn hộ của những người nợ. 

Công ty dịch vụ nhà ở số 906 trên phố Vưiborskoi người ta thấy các tờ giấy in dán vào cửa của những người nợ. Một tờ giấy có nội dung: " Tôi là con nợ . Hãy để hàng xóm trả tiền cho tôi". Một tờ giấy khác có nội dung: " Nhà đã có lệnh bắt giữ! Hãy nhanh chóng trả nợ dịch vụ nhà ở, nếu không sẽ bị xử lý theo điều 62 luật Ukraine". Hoặc " Tài sản của các vị sẽ bị bán đấu giá vì nợ".

Lãnh đạo công ty dịch vụ nhà ở quận Solomenski ủng hộ các nhân viên của mình:" Đây là một công việc giáo dục, bởi vì sống nhờ hàng xóm - là không đúng. Nếu không làm điều đó, sẽ không có tiền phục vụ thang máy, dọn dẹp. Tất cả sẽ bị thiệt hại". Theo họ đưa vụ việc ra toà không phải lúc nào cũng có kết quả vì án phí cao, lại còn phải trả tiền cho công ty thi hành án.

Tuy nhiên lãnh đạo ủy ban về dịch vụ nhà ở thuộc Hội đồng thành phố Kiev Bondarenko cho rằng, biện pháp đòi nợ như trên là bất hợp pháp và ông dự định đưa vấn đề ra bàn trong cuộc họp tới.

Luật sư Ivan Liberman cho sáng kiến của công ty dịch vụ nhà ở là trái luật . Theo ông về pháp lý, những tờ giấy đòi nợ như vậy được coi như đang chuẩn bị cho một vụ tội phạm. Vấn đề chỉ có thể giải quyết bằng toà án.

Theo segodnya .ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN