Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga rút quân về căn cứ sau khi Ukraine tuyên bố không dùng vũ lực chống người dân

Thứ hai, 28/04/2014 | 14:20
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm qua đã tuyên bố việc này và thảo luận về tình hình xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine trong cuộc điện đàm với người đứng đầu Lầu Năm Góc, ông Huck Hagel.

Nga rút quân về căn cứ sau khi Ukraine tuyên bố không dùng vũ lực chống người dân

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh RIA Novosti/Alexei Druzhinin

Vị tướng Nga nói rằng trước khi cuộc tập trận của Nga bắt đầu, chính quyền Kiev với lý do “đấu tranh chống khủng bố” đã tập trung khoảng 15 nghìn quân, với hơn 200 đơn vị thiết bị quân sự.

Trong cuộc điện đàm, ông Shoigu cũng bày tỏ lo ngại về sự gia tăng hoạt động của các lực lượng vũ trang của Mỹ và NATO ở gần biên giới Nga.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đồng thời hướng sự chú ý của đồng nghiệp Mỹ đến tư tưởng kích động chống Nga gần đây trên báo chí phương Tây, vốn không giúp gì trong việc làm giảm tình trạng căng thẳng tột độ hiện nay.

Ông Shoigu kêu gọi đối tác Mỹ của mình góp phần làm giảm “nhiệt độ những lời rỗng tuếch”trong tình hình xung quanh Ukraine.

Ông mạnh mẽ phủ nhận những cáo buộc vô căn cứ về sự hiện diện của các nhóm trinh sát-phá hoại Nga trên lãnh thổ Ukraine, dường như là để làm mất ổn định tình hình ở khu vực phía đông nam nước này.

Theo Bizlive


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN