Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine đạt kỷ lục: Điều gì các nhà xây dựng gây ngạc nhiên cho người mua?

Thứ ba, 07/02/2017 | 00:07

Ukraine đạt kỷ lục: Điều gì các nhà xây dựng gây ngạc nhiên cho người mua?

Thị trường bất động sản tại Ukraine bắt đầu thoát khỏi tình trạng trì trệ. Như cầu nhà ở năm 2016 tăng trung bình 10%. Chiều hướng phát triển dương quan sát thấy hầu hết tại các tỉnh Ukraine. Tuy nhiên vẫn còn hơi sớm để nói rằng thị trường bất động sản Ukraine đã hoàn toàn khỏe mạnh.

So sánh với thời kỳ trước khủng hoảng, nhu cầu về nhà ở vẫn ở mức tối thiểu. Năm ngoái tại Kiev, thị trường bất động sản mỗi tháng thực hiện khoảng 500 phi vụ mua bán, trong khi năm 2012-2013, mỗi tháng có khoảng 3 ngàn thương vụ. Hơn nữa bất động sản thứ cấp ( nhà cũ dùng rồi) chiếm không quá 1/3 thị phần các sản phẩm bất động sản bán ra. Giá của bất động sản thứ cấp cũng giảm. Năm ngoái giảm 10%. Năm 2017 chiều hướng cũng như vậy- ý kiến của chuyên gia phân tích  thuộc công ty bất động sản Stepenko. Theo lời ông, hiện nay tại Kiev, nhà cũ "Khrusevka" có thể mua được với giá 500$/ m2, còn nhà mới 1 ngàn $/ m2 hầu như tại trung tâm. Trong đó các chủ nhân bán sẽ còn phải giảm giá tiếp tục, nếu không, sẽ không bán được .

Tình hình thị trường nhà mới xây tốt hơn. Vì không tin hệ thống ngân hàng, người dân Ukraine tiếp tục dành tiền mua bất động sản mới. Hơn nữa giá của nhà mới không khác nhiều với nhà thứ cấp: khoảng từ 15-20 ngàn gr/ m2, nhưng điều kiện ở nhà mới lại tốt hơn.

Đồng thời trên thị trường bất động sản nhà mới có sự cạnh tranh lớn. Chỉ trong nửa đầu năm 2016 các công ty xây dựng đã nhận được hơn 650 quyết định xây dựng, tức là nhiều hơn 50% so với năm trước. Ngoài ra các nhà xây dựng còn đành phải cạnh tranh với những bất động sản đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Chủ tịch Tổng công ty xây dựng " Riel" Melnhik khẳng định, năm 2017 thị trường nhà ở mới tiếp tục phát triển về số lượng, còn những căn hộ xây trong những năm 70-80 sẽ chờ đợi sự giảm giá. Điều này xảy ra bởi trong những năm cuối đã đưa vào sử dụng hơn 10 triệu m2 nhà ở trên toàn Ukraine.

Theo đánh giá của các chuyên viên bất động sản , năm 2017 chỉ tính riêng tại thủ đô Kiev có thể xuất hiện 1 triệu m2 nhà ở hạng bình dân và trung. Trong đó giá đô la sẽ tương đối ổn định . Giá bất động sản sẽ giao động trong khoảng 10-15%.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN