Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu cảnh báo chính quyền Ukraine trước các mưu tính cắt giảm quyền hạn của Cục phòng chống tham nhũng

Thứ hai, 06/02/2017 | 23:52

Liên minh châu Âu cảnh báo chính quyền Ukraine trước các mưu tính cắt giảm quyền hạn của Cục phòng chống tham nhũng

Chủ tịch phái bộ tham vấn của Liên minh châu Âu Lanchinskas tuyên bố, quyền hạn của Cục phòng chống tham nhũng Ukraine không được cắt giảm và cần thiết phải tìm những quyết định cho phép cởi bỏ  phong tỏa các vụ án đang nằm lâu tại toà án:

" Các vị hãy nhìn, Cục phòng chống tham nhũng Ukraine tồn tại đã hơn một năm, họ đã điều tra hơn 300 vụ án, 50 vụ đã chuyển ra toà. Điều đó có nghĩa là cơ quan thực thi pháp luật làm việc và cần để cho cơ quan đó phát triển . Cắt quyền hành của nó là không nghiêm túc ".

Theo lời ông, vấn đề ở chỗ các vụ án do Cục phòng chống tham nhũng tiến hành, sau đó chuyển ra toà và trong thời gian dài không được toà xem xét.

" Tại toà có những vụ án từ Cục phòng chống tham nhũng chuyển sang hầu như gần nửa năm nằm chết- toà không làm gì cả với những vụ án đó. Và Cộng đồng quốc tế nhìn thấy những hiện tượng tiêu cực này. Và Cộng đồng Ukraine cũng nhìn thấy- đúng là có điều tra, nhưng không có tuyên án. Toà án cần phải ra những phán quyết kết thúc logic- bào chữa, buộc tội, bất kỳ phán quyết nào".

Lanchinskas cũng nhấn mạnh, sự chờ đợi thành lập toà án chống tham nhũng không thể bào chữa cho việc kéo dài xem xét các vụ án.

Theo segodnya.ua