Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại trước việc Kiev không trả lương hưu cho Donbass

Chủ nhật, 05/02/2017 | 23:14
Người điều phối hoạt động của Liên hợp quốc tại Ukraine Hil Yoker tuyên bố trong buổi trả lời phỏng vấn chương trình " Chiếc Gương trong tuần":

Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại trước việc Kiev không trả lương hưu cho Donbass

Liên hợp quốc cực kỳ quan ngại trước thực tế chấm dứt chi trả trợ cấp xã hội và lương hưu tại các vùng bị tạm chiếm Ukraine.

Theo lời ông, Liên hợp quốc có những ví dụ rất cụ thể những thiếu sót của chính quyền Ukraine trong lĩnh vực nhân đạo. Ông nói:

" Chúng tôi đặc biệt lo ngại và nhiều lần nêu câu hỏi về việc chấm dứt chi trả các trợ cấp xã hội và lương hưu. Trong một số trường hợp khi mọi người bị loại ra khỏi danh sách được chi trả. Những hành động như vậy thậm chí vi phạm ngay cả luật pháp Ukraine, chưa nói về quốc tế. Chúng tôi nhấn mạnh rằng, tất cả các công dân có quyền nhận trợ cấp xã hội, không phụ thuộc người đó sống ở đâu, là hưu trí hay mất sức".

Ông nêu rõ, hiện nay Cộng đồng quốc tế lo ngại quan điểm của Bộ chính sách và xã hội Ukraine về lương hưu và trợ cấp xã hội.

Ngoài ra ông thông báo, kế hoạch nhân đạo của Liên hợp quốc đối với Ukraine năm 2015 và 2016 xem xét cung cấp 300 triệu $/ năm, tuy nhiên mới chỉ thu hút được 200 và 100 triệu trong hai năm tương ứng.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN