Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các toán cướp đường tấn công khách du lịch và các xe đường dài trên những tuyến đường dài của Ukraine như thế nào

Chủ nhật, 05/02/2017 | 05:58

Các toán cướp đường tấn công khách du lịch và các xe đường dài trên những tuyến đường dài của Ukraine như thế nào

Những kẻ cướp đường hoành hành trên các tuyến đường giao thông Ukraine: Tại những nơi đậu xe đang khôi phục lại các hoạt động của bọn chúng. Nếu như trước đây những tên cướp nhảy từ cầu xuống các thùng xe tải đang chạy, thì bây giờ bọn chúng chọn những điểm dừng của lái xe để vòi tiền.

Các nhân viên thực thi pháp luật vừa kể lại trường hợp họ bắt một băng cướp hoạt động tại bãi nghỉ tạm của các lái xe tải đường dài:

" Vào ban đêm, những tên cướp tìm đến những bãi đỗ nghỉ tạm trên xa lộ và tấn công các lái xe. Nhóm cướp có 3 tên: Bọn chúng chọc thủng lốp xe, đập vỡ kính và cướp các phương tiện giao thông. Các lái xe đường dài thường đem theo bên mình số tiền lớn, nhưng trong số các nạn nhân còn có cả các lái xe con. Các lái xe bị cướp trong tình trạng ngái ngủ. Họ bị cướp tiền, điện thoại, Planset ".

Theo lời kể của cảnh sát, băng cướp hành động rất nhanh, chỉ trong khoảng 30-40 giây. Bọn cướp hiện đang hoành hành trên địa bàn của 13 tỉnh khoảng vài tháng nay. Để tóm cổ bọn này cảnh sát phải theo dõi bí mật suốt hai tuần cạnh các trạm xăng của các tỉnh .

Ngoài các kiểu cướp thông thường cổ điển, theo lời các cảnh sát quốc gia, các băng cướp đường còn sử dụng vài biện pháp khác:

" Có một số trường hợp, trong thời gian cuối khi những tên cướp dừng những xe mang biển số nước ngoài . Nếu những tên này biết rằng các lái xe người nước ngoài không hiểu rõ lắm luật pháp và phong tục  Ukraine, bọn chúng sẽ nói với lái xe rằng, bọn chúng là những người kiểm soát đoạn đường này và nếu muốn đi tiếp, phải trả tiền, giá từ 100-200$/ xe. Ngoài ra còn có kiểu " xin đểu" khác như người "Sigan". Đó là những tên dừng xe bên lìa đường và thường chọn chiếc xe không đắt tiền lắm, ra dấu hiệu dừng xe. Nếu lái xe dừng, bọn chúng sẽ nói xe bị hết xăng, tiền mặt không có, chỉ có tiền trong thẻ và đề nghị mua vòng vàng, bạc lớn với giá bèo khoảng 1-2 ngàn gr . Thực ra đó là những đồ giả".

Nhìn chung các nhân viên thực thi pháp luật đang chờ đợi sắp tới tình hình trên các xa lộ sẽ có tiến triển tốt hơn nhờ có cảnh sát giao thông quay trở lại làm việc ( vào khoảng hè này).

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN