Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tuk kêu gọi châu Âu liên kết chống Trump

Thứ năm, 02/02/2017 | 01:36

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tuk kêu gọi châu Âu liên kết chống Trump

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Tuk cho rằng " Những tuyên bố của Phủ tổng thống mới Mỹ " làm cho tương lai của châu Âu " cực kỳ khó lường".

Donald Tuk đã gửi thông điệp với niềm tin như vậy cho 27 lãnh đạo các quốc gia và chính phủ của các nước thành viên Liên minh châu Âu trước thềm cuộc họp thượng đỉnh của khối này dự định vào ngày 3/2/2017 tại thủ đô Vallete của Malta. Tài liệu này được đăng tải trên địa chỉ mạng của Hội đồng châu Âu ngày 31/1.

Các hành động của Phủ tổng thống mới của Mỹ được Tuk nêu trong số những mối đe dọa chủ yếu đối với Liên minh châu Âu như: " Sự tự đề cao của Trung quốc", " Chính sách gây hấn của Nga đối với Ukraine và các nước láng giềng", " Chiến tranh", " Những đe dọa khủng bố" và " Tình trạng hỗn loạn tại vùng Cận Đông và châu Phi" và sự gia tăng ảnh hưởng của chủ nghĩa đạo Hồi cực đoan.

Theo lời ông, trong điều kiện tăng cường thế giới đa cực, chiều hướng chống châu Âu  và trạng thái tinh thần của những người nghi ngờ châu Âu càng trở nên rõ nét. Trong những thay đổi đó, châu Âu cần liên kết thống nhất và có những bước kiên quyết , cho phép đưa " việc hội nhập châu Âu lên tầm cao mới".

Vấn đề ở chỗ tăng cường an ninh trong nội bộ Liên minh châu Âu và biên giới, đồng thời cải thiện tốt, bảo đảm sự thịnh vượng về kinh tế, xã hội cho các công dân Liên minh châu Âu. Donald Tuk cũng bày tỏ niềm tin rằng Liên minh châu Âu không nên từ chối vai trò là người dẫn đầu trên thị trường thương mại thế giới. Ông nói:

" Chúng ta cần sử dụng những thay đổi trong chính sách thương mại của Hoa kỳ theo hướng có lợi cho Liên minh châu Âu bằng cách tích cực đối thoại với những đối tác quan tâm, đồng thời bảo vệ quyền lợi của mình".

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN