Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine những căn hộ, nhà riêng hạng sang bị trộm cướp hàng loạt

Thứ tư, 25/01/2017 | 22:34

Tại Ukraine những căn hộ, nhà riêng hạng sang bị trộm cướp hàng loạt

Ảnh minh họa

Tại Ukraine số vụ trộm, cướp căn hộ, nhà riêng, đặc biệt các loại hạng sang ( VIP) tăng đột ngột. Theo số liệu của Bộ nội vụ Ukraine, năm 2016 số vụ trộm cướp tăng 1/3 so với năm 2015: nếu như năm 2015 có 22 ngàn vụ được đăng ký, thì năm 2016 số vụ trộm cướp căn hộ, nhà riêng với con số 30 ngàn vụ.

Trong bối cảnh đó, số vụ trộm cướp căn hộ hạng sang tăng rõ rệt. Nếu như trong những năm trước số vụ trộm cướp các loại nhà, căn hộ hạng VIP chỉ tính trên đầu ngón tay thì bây giờ đã lên tới hàng chục vụ. Một băng tội phạm có thể thực hiện hàng chục vụ. Ví dụ năm ngoái, cảnh sát tỉnh Dnhepropetrovsk báo cáo họ bắt được một băng tội phạm tại Krivoi Rok trong vòng 4 năm nhóm này thực hiện hơn 40 vụ trộm các nhà hạng VIP.

Trong năm ngoái cảnh sát bảo vệ bắt được 6200 tên trộm căn hộ và nhà riêng cả hạng thường và VIP. Lãnh đạo của Ủy ban cảnh sát bảo vệ Sergei Budnhik cho biết, ngoài các vụ trộm cắp thông thường, còn xảy ra các vụ cướp tấn công giết hại chủ nhà ở trên khắp các địa bàn của các tỉnh.

Theo lời của Budnhik, những kẻ tội phạm thường chuẩn bị kỹ cho kế hoạch trộm cướp, chúng theo dõi kỹ lịch làm việc của chủ nhà và chế độ bảo vệ . Ông cũng nói chính xác rằng, nếu căn hộ và nhà riêng được trang bị hệ thống báo động thì cơ hội trốn thoát của những kẻ trộm cướp hầu như bằng "0".

Theo dữ liệu của cảnh sát, những băng cướp hiện nay được trang bị vũ khí tận răng và nhóm của chúng tối thiểu có ba tên cùng các dụng cụ phá khoá, súng ngắn, thậm chí có nhóm còn có cả súng phóng hỏa. Tại Khácop xảy ra trường hợp, những tên cướp dùng súng phóng hỏa bắn để thâm nhập vào nhà riêng. Bọn chúng cũng dùng súng phóng hỏa bắn để dừng xe chở tiền của nhà băng.

Ông cho biết thêm, hiện nay những nhà xây dựng bắt đầu quan tâm tới hệ thống bảo vệ ngay tại từng tầng của các khu trung tâm nhà nhiều tầng, không cho người lạ mặt lọt vào các tầng của toà nhà. 

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN