Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ba lan ngày càng mở rộng cửa cho lực lượng lao động Ukraine

Thứ ba, 24/01/2017 | 04:53
Bộ trưởng lao động, gia đình và chính sách xã hội Balan Rafalska tuyên bố, tại Balan thiếu lực lượng lao động vì thế chính phủ nước này sẽ áp dụng các biện pháp để thu hút lực lượng lao động từ Đông Âu, trong đó có Ukraine.

Ba lan ngày càng mở rộng cửa cho lực lượng lao động Ukraine

Chính phủ Balan muốn cấp thị thực với thời hạn dài hơn, cũng như khuyến khích những người trẻ tuổi từ Ukraine nhận giấy tờ, cho phép được sinh sống lâu dài tại Balan.

Nhóm công tác liên ngành, trong đó có đại diện của Bộ phát triển, gia đình và Bộ nội vụ chuẩn bị những thay đổi trong luật về nhập cư. Theo lời của Thứ trưởng Bộ phát triển Kvesinskovo, chính sách này nhìn chung dành cho người Ukraine và cần trở thành " phương thức hiệu quả giải quyết vấn đề khủng hoảng dân số tại Balan".

Cần nhắc lại là, tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch Liên đoàn các doanh nghiệp và tuyển dụng lao động Balan Kazmerchak tuyên bố, đất nước ông những năm tới cần thu hút bổ sung 1 triệu người lao động nhập cư từ Ukraine, Belarusia và Việt nam, bởi vì các công dân của những nước này có những đức tính tốt trên thị trường lao động.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN