Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine Petr Porrosenko hội kiến với Thủ tướng chính phủ Việt nam Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos

Thứ bảy, 21/01/2017 | 06:36

Trong khuôn khổ phiên họp thứ 47 của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Tổng thống Ukraine Petr Porosenko đã có cuộc gặp mặt với Thủ tướng chính phủ Việt nam Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Ukraine Petr Porrosenko hội kiến với Thủ tướng chính phủ Việt nam Nguyễn Xuân Phúc tại diễn đàn kinh tế thế giới Davos

Lãnh đạo hai nhà nước đã nêu sự quan tâm của hai bên trong việc tăng cường đối thoại chính trị giữa Ukraine và Việt nam và bàn về tiến hành hội nghị thượng đỉnh Ukraine - Việt nam trong năm 2017.

Tổng thống Porosenko và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhất trí hai nước sẽ tăng cường hợp tác thương mại và  quan hệ kinh tế. Hai bên đã thỏa thuận trong nửa đầu năm nay sẽ tiến hành cuộc họp thường kỳ của Ủy ban liên chính phủ Ukraine - Việt nam về hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học kỹ thuật, trong đó có lĩnh vực chế tạo máy bay, nông nghiệp và du lịch. Lãnh đạo hai nhà nước cũng nói về việc thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục.

Ukraine và Việt nam quyết định tăng cường phối hợp trong khuôn khổ các tổ chức quốc tế, bao gồm Liên hợp quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt nam ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine.

Tổng thống Ukraine mời Thủ tướng Việt năm tới thăm chính thức Ukraine vào thời điểm thuận tiện.

Theo tin từ trang mạng của Tổng thống Ukraine Porosenko.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN