Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine: Tại thủ đô Kiev, các sinh viên nước ngoài được nhập học trái phép vào trường Y khoa

Thứ sáu, 20/01/2017 | 04:48
Cơ quan phát ngôn của Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine thông báo, tại Kiev, các nhân viên thực thi pháp luật đã phá được cơ chế nhập học bất hợp pháp đối với các sinh viên nước ngoài tại một trường đại học của thủ đô Kiev.

Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine: Tại thủ đô Kiev, các sinh viên nước ngoài được nhập học trái phép vào trường Y khoa

Ảnh minh họa

Quá trình điều tra đã phát hiện được, lãnh đạo của trường thông qua công ty tư nhân tìm kiếm những sinh viên bị thi trượt các kỳ thi của năm thứ nhất và đề nghị chuẩn bị gói giấy tờ giả để nhập học vào năm trên.

" Những kẻ tội phạm làm giả các loại giấy tờ chính thức của các trường y khác, trong đó có cả các trường tại các vùng bị tạm chiếm. Theo một hình thức khác, bọn chúng làm giả giấy tờ, dường như các sinh viên nước ngoài này đã được học các lớp dưới tại Crimea, có thể chuyển nhập học ngay năm thứ ba. Giá của dịch vụ này lên tới từ 3-7 ngàn đô la, phụ thuộc vào số lượng và tính phức tạo của câu hỏi"- thông báo của cơ quan an ninh Ukraine.

Ngoài ra trong thời gian khám xét tại các văn phòng của trường, văn phòng của công ty, nơi ở của các đối tượng bị tình nghi, các nhân viên thực thi pháp luật phát hiện 56 hộ chiếu của những người nước ngoài, các loại giấy tờ nhập học cho sinh viên, các loại giấy tờ ghi chép, bằng chứng của các thương vụ nói trên và một số lượng tiền mặt lớn bằng ngoại tệ.

Vụ án được khởi tố. Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine tiến hành kiểm tra lại giấy tờ của tất cả các sinh viên nước ngoài được nhập học trước đây.

Theo podrovnosti.ua