Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Rưibalka kêu gọi Tổng thống, Quốc hội Ukraine bảo vệ mọi người trước những vụ tấn công kẻ cướp

Thứ sáu, 20/01/2017 | 04:43

Đại biểu quốc hội Rưibalka kêu gọi Tổng thống, Quốc hội Ukraine bảo vệ mọi người trước những vụ tấn công kẻ cướp

Đại biểu quốc hội Ukraine Sergei Rưibalka tuyên bố về những mối liên quan của hàng loạt các vụ tấn công kẻ cướp và những âm mưu giết người , những vụ gây áp lực lên ông và các thành viên gia đình ông từ phía công ty "ATБ" và chính bản thân thành viên sáng lập của tập đoàn này là Genadi Butkevik. Hôm thứ năm, trên diễn đàn quốc hội, Rưibalka cho mọi người xem các bức ảnh nhân viên của S.Group Sorokin, người bị tấn công , bị đánh đập dã man trong đêm vừa rồi.

Rưibalka tuyên bố, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên của S.Group, người của gia đình ông, lãnh đạo công ty này bị tấn công rất dã man:

" Hai tuần trước đã có âm mưu giết hại cán bộ chủ chốt của công ty là Sergei Belưi. Ngay tại trung tâm Dnhep, một kẻ bịt mặt đã tấn công ông bằng nhiều nhát dao đâm vào người. Ông thoát chết một cách kỳ lạ , nhưng có lẽ trở thành tàn phế suốt đời. Hai hôm trước lại một nhân viên khác là Sorokin bị đánh đập dã man và bị cắt mất một phần tai. Các vị có thể thấy, theo tấm ảnh này, những con thú dữ đã làm gì. Một nhân viên khác cũng hai lần bị tấn công . Anh ấy không bao giờ được đi lại bình thường nữa. Năm trước chính tôi cũng bị ám sát. Đây chính là sự tiếp tục tấn công ào ạt nhiều năm đối với tôi, với các thành viên gia đình tôi và các nhân viên của tập đoàn công ty do gia đình tôi điều hành".

Theo lời ông, trong chế độ của Yanukovik , các cơ quan thực thi pháp luật tham nhũng đã âm mưu nặn bóp và tiêu diệt doanh nghiệp được thành lập từ con số "0" từ 25 năm trước.

" Sau Cách mạng Nhân phẩm , lại chính các nhân viên công lực đó khôi phục lại các vụ án giả để tiếp tục gây áp lực. Tất cả những vụ việc đó được che chở từ cấp rất cao, bởi không một lần nào, từ các vụ theo dõi bất hợp pháp, hoặc các vụ ám sát, tới bây giờ vẫn chưa được điều tra"-tuyên bố của Rưibalka.

" Ai đứng sau các vụ này. Theo ý kiến của chúng tôi, tất cả các vụ đó đều do đơn đặt hàng của chủ đồng sở hữu ATБ- Genadi Butkevik. Tôi không thể im lặng. Máu đã đổ không chỉ một lần".

Rưibalka kêu gọi các đồng nghiệp trong quốc hội ủng hộ lời thỉnh cầu của ông tới Tổng thống, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao, Cục phòng chống tham nhũng, Bộ trưởng Bộ nội vụ Ukraine can thiệp và bảo đảm điều tra toàn bộ từng vụ ám hại cụ thể.

Theo podrovnosti.ua