Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine Porosenko nêu thời hạn giải quyết khủng hoảng tại Donbass

Thứ tư, 18/01/2017 | 05:46
Tổng thống Porosenko bày tỏ hy vọng năm 2017 là năm sẽ giải quyết thực tế khủng hoảng Donbass bằng việc ký kết " Lộ trình thực hiện" tương ứng. 

Tổng thống Ukraine Porosenko nêu thời hạn giải quyết khủng hoảng tại Donbass

" Năm 2016 chúng tôi và các đối tác của chúng ta đã thuyết phục Nga, con đường duy nhất để giải quyết khủng hoảng là Lộ trình của những bước hành động tương quan trong chính trị và an ninh. Tôi hy vọng năm 2017 chúng tôi củng cố logic đó trên giấy tờ và chuyển sang con đường thực hiện cụ thể".

Trên đây là tuyên bố của ông trong buổi gặp mặt hàng năm với các đại sứ nước ngoài tại Ukraine.

Tổng thống Porosenko nhấn mạnh, Ukraine vẫn trung thành với thỏa thuận Minsk và tiếp tục những cần thiết để bảo đảm thực hiện thỏa thuận này. Ông nói:

" Để thực hiện điều đó cần thiết phải gìn giữ sự đoàn kết nhất trí của chúng ta cũng như các lệnh trừng phạt gây sức ép lên Kremli"

" Tôi cảm ơn các đối tác của chúng ta tại Đại hội đồng Liên hợp quốc trong năm 2016 đã có lời khẳng định đối với các câu hỏi về nước Cộng hoà tự trị Crimea và thành phố Sevastopol, khẳng định Nga là nước xâm lược và gây hấn. Và trong năm nay cũng như tiếp theo, Nghị quyết có thẩm quyền thế giới đối với tất cả chúng ta sẽ là lệnh để bài trừ xâm lược khỏi bán đảo cũng như bảo đảm quyền con người tại Crimea".

" Giá mà phía Nga phải trả cho sự vi phạm nghiêm trọng quy định, quyền và các nguyên tắc quốc tế cần phải tăng...Thế giới cần có sự đáp trả cần thiết cho các hành động gây hấn và không tôn trọng quyền con người và khẳng định uy tín của Liên hợp quốc vì sự thịnh vượng của tất cả các dân tộc"- Porosenko kết luận.

Theo podrovnosti.ua