Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những mong đợi chủ yếu của Tổng thống Porosenko đối với Tỉnh trưởng mới Odessa: Hải quan, chợ Cây số 7, hệ thống đường xá

Chủ nhật, 15/01/2017 | 05:13

 

Theo ý kiến của lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu chính trị ứng dụng "Penta", nhà bình luận chính trị Vladimir Fesenko, Tổng thống Ukraine Porosenko sẽ đánh giá Tỉnh trưởng mới Odessa Makxim Stepanov bằng cách so sánh với người tiền nhiệm Saakasvili cùng với các tuyên bố lớn tiếng của ông trên nền tảng các vấn đề mà Saakasvili không hoàn thành trách nhiệm, đó là vấn đề về hải quan, hạ tầng cơ sở và chợ Cây số 7.

Theo Fesenko, vấn đề thứ nhất Tổng thống Porosenko quan tâm là đấu tranh chống buôn lậu và đơn giản hoá thủ tục đăng ký hải quan tại Odessa.

" Vị trí thứ hai là hệ thống hạ tầng cơ sở: xây dựng đường giao thông, trong đó là con đường cao tốc " Odessa - Renhi", cũng như kết thúc việc xây dựng sân bay Odessa. Sân bay này đã ba lần thay đổi ngày khai trương".

Fesenko nêu, việc giải quyết tình hình xung quanh chợ Cây số 7  sẽ là chỉ số nữa đánh giá sự thành công của Tỉnh trưởng mới Odessa:

" Chợ Cây số 7"- từ lâu đã trở thành biểu tượng của Odessa. Nhưng rất tiếc chủ yếu là tiêu cực. Trong đó giới báo chí thông báo, đến tận bây giờ chợ vẫn thuộc sở hữu của những người thân cận với Yanukovik, còn những thu nhập thu nhận được thì chuyển cung cấp tài chính cho cái gọi là " những nước cộng hoà nhân dân". Như vậy Tỉnh trưởng Odessa mới hoặc giải quyết những vấn đề đó, hoặc trở thành thành phần của sự tiêu cực ấy".

Theo Dumskaya.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN