Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine đã 'hết hy vọng' với Liên minh châu Âu

Thứ bảy, 14/01/2017 | 04:47
Ukraine thấy Liên minh châu Âu (EU) không có bất cứ thái độ nhiệt tình nào đối với họ và Kiev vẫn chưa sẵn sàng để trở thành thành viên của EU.

"Cảm giác hân hoan ban đầu" lan tỏa khắp Kiev sau cuộc đảo chính vào năm 2014 đã bị thay thế bởi sự thất vọng, tác giả David Stern viết trong bài báo của Politico.

Sau khi gặp gỡ, Kiev không hài lòng với thái độ của Liên minh châu Âu (EU) đối với họ, cũng như với chính sách của chính phủ Ukraine. 

Ukraine đã 'hết hy vọng' với Liên minh châu Âu
Ukraine đã hết hy vọng với Liên minh châu Âu.

Những thất vọng đầu tiên của công dân liên quan đến cơ chế miễn thị thực mà họ vẫn chưa nhận được. Politico nhấn mạnh rằng năm 2016 đối với Ukraine là "một năm nhiều thất vọng", và miễn thị thực không phải là vấn đề duy nhất.

Đặc biệt, hồi tháng 4, "một bất ngờ khó chịu" đã xảy ra khi người Hà Lan bỏ phiếu chống lại việc phê chuẩn cho Ukraine gia nhập Liên minh châu Âu. Cuối cùng, các nhà lãnh đạo EU đã đạt được thỏa thuận với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nhưng với nhiều sửa đổi.

"Thật đáng tiếc, EU vẫn chưa sẵn sàng chấp nhận chúng tôi là thành viên, và chúng tôi cũng chưa sẵn sàng để trở thành thành viên của EU. Chúng tôi không cần phải gõ vào cánh cửa đóng kín, nơi chúng tôi không được mời", lãnh đạo đảng đối lập Ukraine Andrey Artemenko nói với Politico.
 

Theo doanhnghiepvn.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN