Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine cấm phát sóng kênh truyền hình Nga vì lập trường Crimea

Thứ sáu, 13/01/2017 | 06:28
Hội đồng Quốc gia Ukraine đã lệnh cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet khóa kênh truyền hình Dozhd của Nga vì lập trường về Crimea.

Detector Media tham chiếu quyết định cơ quan chức năng thông báo Hội đồng Quốc gia Ukraina về truyền hình và phát thanh đã ra lệnh cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet khóa kênh truyền hình Dozhd của Nga vì lập trường về bán đảo Crimea.

Ukraine cấm phát sóng kênh truyền hình Nga vì lập trường Crimea
Ukraine cấm phát sóng kênh truyền hình Nga về Crimea.

Theo đó, kênh truyền hình Dozhd bị đưa khỏi "danh sách các chương trình nước ngoài có nội dung đáp ứng quy định của Công ước châu Âu về truyền hình xuyên biên giới và pháp luật Ukraine."

Lý do Ukraine đưa ra là vi phạm luật quảng cáo và phát sóng thông tin Crimea là một phần của Liên bang Nga. Quyết định sẽ có hiệu lực sau một tháng kể từ ngày công bố.

Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết nếu phía Ukraine khóa kênh truyền hình Nga, Moskva sẽ khiếu nại lên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) - tổ chức an ninh liên chính phủ lớn nhất thế giới ban hành các vấn đề về kiểm soát vũ khí, quyền con người, quyền tự do báo chí và bầu cử tự do.

Theo Doanhnghiepvn.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN