Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Iraq tái chiếm hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố Mosul

Thứ hai, 09/01/2017 | 06:57
Các lực lượng Iraq hôm 8/1 đã tiếp cận được sông Tigris, vốn được xem là đường ranh giới giữa 2 khu vực Đông và Tây Mosul.

Đây là lần đầu tiên các lực lượng Iraq tiếp cận được sông Tigris sau hơn 3 tháng phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố Mosul.

Bước tiến này là một chiến thắng quan trọng nhằm giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát thành phố lớn 2 của Iraq đang bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng chiếm giữ.

Quân đội Iraq tái chiếm hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố Mosul
Binh sỹ Iraq dỡ cờ của IS xuống sau khi giành lại quyền kiểm soát thêm các khu vực của thành phố Mosul hôm 8/1. Ảnh: Reuters.


Trong một tuyên bố, người phát ngôn các lực lượng Iraq cho biết họ đã kiểm soát được phía Đông cây cầu thứ 4 nối liền hai bờ thành phố Mosul, qua đó lần đầu tiên khống chế được hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố. Khu vực phía Tây Mosul, với diện tích nhỏ hơn song lại đông dân cư hơn hiện vẫn do các tay súng IS chiếm giữ.

Đây được xem là một chiến thắng biểu tượng và mang tính chiến thuật cao đối với quân đội Iraq, sau gần 3 tháng phát động chiến dịch quân sự quy mô nhằm tái chiếm thành phố. Việc tiếp cận được sông Tigris là một đòn mạnh giáng vào IS khi hạn chế khả năng tiếp tế của nhóm khủng bố này./.

Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin
Theo AFP


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN