Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thỏa thuận đầu hàng ở ngoại ô Damascus đổ vỡ, quân Syria chuẩn bị tấn công

Chủ nhật, 08/01/2017 | 07:02

Ngày 07.01.2017, Al-Masdar News dẫn nguồn tin một sĩ quan cao cấp quân đội Syria cho biết: cuộc đàm phán ký kết thỏa thuận đầu hàng với phiến quân thánh chiến ngoại ô Damascus đổ vỡ, ông tuyên bố quân đội Syria sẽ biến khu vực mà chiến binh đang chiếm giữ thành “địa ngục” trong Wadi Barada.

Thỏa thuận đầu hàng ở ngoại ô Damascus đổ vỡ, quân Syria chuẩn bị tấn công

Binh sĩ quân đội Syria pháo kích trên chiến trường ngoại ô Damascus


Ngày 07.01.2017, đại diện của Quân đội Syria và một phái đoàn chính phủ Syria đã có cuộc gặp với các thủ lĩnh phiến quân thánh chiến trong khu vực Wadi Barada nhằm thảo luận lần cuối và ký kết các điều kiện đầu hàng, cũng như phục hồi nguồn nước cho 5 triệu dân thường tại thủ đô Damascus.
Nhưng với bản chất cố hữu của sự ngoan cố và tráo trở, các thủ lĩnh Jabhat Fateh al – Sham lợi dụng áp lực của cuộc khủng hoảng nước ở Damascus, lại đưa ra các điều kiện bắt buộc khác.

Cuộc đàm phán giữa đại diện chính quyền Syria và phiến quân thánh chiến kết thúc trong ngày 07.01 với nỗ lực tối đa của chính quyền Syria, nhưng không đạt được giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng nước và lực lượng Hồi giáo thánh chiến vẫn tiếp tục chống cự trong khu vực Wadi Barada.

Trong điều kiện các khu vực khác quanh vùng ngoại ô Damascus tuân thủ các điều kiện đầu hàng do Quân đội Syria, những đòi hỏi bổ sung của nhóm chiến binh Wadi Barada  (chiến binh thánh chiến vẫn cố thủ khu vực nguồn nước, không được tấn công hỏa lực vào khu vực kiểm soát…) thực sự không thể chấp nhận được và nguy cơ khủng bố nguồn nước vẫn tiếp tục đe dọa Damascus.

Tình huống đã trở lên khẩn cấp hơn, nếu các nhóm chiến binh không chấp nhận đầu hàng và giao nộp khu vực Wadi Barada như thỏa thuận đầu tiên, quân đội Syria buộc phải triển khai các biện pháp quân sự tương tự như cuộc tấn công trước đó ở thành phố vệ tinh Darayya và thị trấn Khan Al-Sheih.

Viettimes.net.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN