Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

McCain: Mỹ sẽ tấn công và đè bẹp Putin trong năm 2017

Thứ năm, 05/01/2017 | 06:31
Tổng thống Nga Vladimir Putin được cảnh báo ông sẽ không bao giờ đánh bại được Ukraine và rằng năm 2017 sẽ là năm Mỹ tấn công chống lại Nga và Putin.

Hai Thượng nghị sĩ hàng đầu của Mỹ John McCain và Lindsey Graham đã tới thăm Shyrokyne, giới tuyến ở khu vực chiến sự miền Đông Ukraine hôm 31/12 vừa qua. Tại đây, họ đã thông báo trước một nhóm lính thủy đánh bộ rằng, "năm 2017 sẽ là năm của tấn công", đồng thời tuyên bố sẽ đè bẹp Tổng thống Nga Vladimir Putin trên các chiến trường Đông Âu. 

McCain: Mỹ sẽ tấn công và đè bẹp Putin trong năm 2017
Theo hai thượng nghị sĩ Mỹ John McCain và Lindsey Graham, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không bao giờ đánh bại được Ukraine. 


Express dẫn lời cựu ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa John McCain cho hay, nếu ông Putin tuyên bố chiến thắng ở Ukraine, sau đó ông ấy có thể tiếp tục bước đi chinh phục các khu vực khác trên thế giới. 

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Graham cũng đưa ra một tuyên bố chỉ trích đối với ông Putin. 

"Cuộc chiến của ông là cuộc chiến của chúng tôi. Năm 2017 sẽ là năm của tấn công. Tất cả chúng tôi sẽ trở lại Washington và chúng tôi sẽ thúc đẩy cuộc chiến chống lại hành động gây hấn của Nga", Thượng nghị sĩ Graham nói. 

"Đã đến lúc họ phải trả giá đắt hơn. Cuộc chiến của chúng tôi không nhằm vào người dân Nga mà là nhằm chống lại Putin", ông Graham nhấn mạnh. 

Ông McCain cho biết thêm: "Tôi tin các bạn (Ukraine) sẽ chiến thắng và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để cung cấp cho các bạn những gì cần thiết để chiến thắng". 
"Chúng tôi đã thành công không phải vì trang thiết bị mà là sự dũng cảm của các bạn. Do vậy, tôi đã cảm ơn các bạn và thế giới hiện đang theo dõi bởi vì chúng tôi không thể cho phép ông Putin thành công ở đây bởi vì nếu ông ấy thành công ở đây, ông ấy sẽ thành công ở những quốc gia khác", ông McCain phát biểu. 

Bình luận của hai thượng nghị sĩ Mỹ trên hoàn toàn khác với nhận định của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - người từng công khai ủng hộ ông Putin và tuyên bố sẽ hợp tác với ông chủ điện Kremlin. 

Shyrokyne, một ngôi làng ở phía Đông thành công cảng chiến lược Mariupol, đã bị tàn phá nặng nề trong cuộc giao tranh dữ dội vào nửa đầu năm 2015.

Quan hệ Nga - Ukraine trở nên xấu hơn khi bán đảo Crimea sáp nhập vào Liên bang Nga sau một cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 3/2014. 
Mỹ và các nước đồng minh châu Âu cáo buộc Moscow "nhúng tay" vào cuộc xung đột tại đông Ukraine - điều mà Nga nhiều lần bác bỏ. Mỹ và phương Tây sau đó đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. 

Theo doanhnghiepvn.vn