Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Vụ rơi máy bay Tu-154: Putin thay đổi nghi thức đón năm mới ở điện Kremlin

Thứ năm, 29/12/2016 | 06:50
Vụ tai nạn máy bay Tu-154 xảy ra đúng dịp Giáng sinh đã đem đến không khí đau buồn cho nước Nga. Và để tưởng nhớ những nạn nhân sự kiện này, Tổng thống Putin đã quyết định thay đổi truyền thống đón Năm mới của mình.

Phát biểu trong một buổi tiếp đãi, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, sau sự kiện rơi máy bay TU-154, ông sẽ thay đổi nghi thức đón năm mới truyền thống tại điện Kremlin.

Vụ rơi máy bay Tu-154: Putin thay đổi nghi thức đón năm mới ở điện Kremlin
Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Người đứng đầu Nhà nước Nga phát biểu: "Như quý vị đã biết, những gì xảy ra ở đây là một thảm kịch. Đó là lý do tôi muốn thay đổi việc tiếp đón truyền thống nhân dịp Năm mới, để nó mang tính chất công việc hơn".

Ông Putin cho biết rằng trước đấy ông đã thảo luận với các đồng nghiệp trong Hội đồng Bảo an, về "những gì đã thực hiện trong năm nay và những gì phải làm vào năm tới". Liên quan đến vấn đề trên, Tổng thống Nga giải thích rằng, ông sẽ thay đổi hình thức bài phát biểu của mình.
Ông bày tỏ: "Điều duy nhất tôi muốn nhấn mạnh là chúng tôi đã làm việc rất nỗ lực và đã gặt hái được thành công. Và những gì chúng tôi thảo luận ở Hội đồng Bảo an là năm qua ở mức độ nào đó việc giải quyết vấn đề kinh tế xã hội còn khó khăn hơn so với năm 2015".

Ngoài ra, ông Putin nhận định rằng, giá dầu là một yếu tố quan trọng đối với nền kinh tế Nga.Tổng thống cho biết: "Năm 2015, giá dầu ở mức 40 USD, rồi lên 51 USD, hiện giờ đang là 40. Nhưng kết quả của năm nay đi theo hướng tốt hơn nhiều so với năm 2015".

Chủ nhật tuần trước (25/12), máy bay quân sự TU-154 cất cánh từ Moscow tới Syria, đã rơi xuống Biển Đen. Bộ Quốc phòng Nga thông báo, chiếc máy bay TU-154 Tupolev đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 5h40 phút giờ địa phương, hai phút sau khi cất cánh khỏi Sochi ở miền Nam nước Nga.

Máy bay chở 92 người, trong đó có 64 nghệ sĩ của đoàn nhạc Bộ quốc phòng Nga mang tên Alexandrov, các nhà báo và người đứng đầu quỹ từ thiện "Viện trợ công bằng", bà Elizaveta Glinka.

Người phát ngôn của Bộ quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, toàn bộ hành khách trên máy bay không còn ai sống sót. Ngày 26/12, Nga tổ chức quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân. Lãnh đạo các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam đã đã gửi điện chia buồn tới lãnh đạo và nhân dân Nga. Tại nhiều nước, như Ukraine, người dân đã tới Đại sứ quán Nga đặt hoa và nến tưởng niệm những người thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đội tìm kiếm đã phát hiện hộp đen thứ 2 của máy bay Tu-154 bị rơi ở Biển Đen khiến 92 người thiệt mạng.

Theo bộ trên, hộp đen này đã được vớt lên từ đáy biển trong ngày 28/12. Chiếc hộp đen đầu tiên được tìm thấy vào ngày trước đó, đồng thời các chuyên gia đã bắt đầu phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho hay đã trục vớt được 17 thi thể và 223 bộ phận cơ thể từ hiện trường vụ tai nạn.

Đức Dũng /infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN