Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger khuyên ông Trump công nhận Crimea là của Nga

Thứ năm, 29/12/2016 | 06:38
Hôm 27/12, tờ Independent (Anh) đưa tin, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, người được ông Donald Trump chọn làm cố vấn về quan hệ với Nga, đã khuyên ông Trump chấp nhận bán đảo Crimea là của Nga và bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger khuyên ông Trump công nhận Crimea là của Nga

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger


Gần đây, nhiều nguồn tin cho hay, nhà ngoại giao kì cựu 93 tuổi này đang muốn đóng vai trò trung gian giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump nhằm hòa giải mối quan hệ Nga – Mỹ.

Báo Der Bild của Đức có bài: "Ông Kissinger sẽ ngăn chặn cuộc Chiến tranh Lạnh mới" để nói về những nỗ lực của ông trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa Nga và Mỹ. Kế hoạch của ông Kissinger sẽ bao gồm việc Mỹ chấp nhận Crimea (một lãnh thổ của Ukraine mà Nga sáp nhập hồi năm 2014) là của Nga, gỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga. Đổi lại, Nga sẽ ngừng can thiệp ở Ukraine.

Ngoài ra tờ này cũng cho rằng ông Kissinger đang lập một kế hoạch tổng thể cho Ukraine.

Ông Kissinger là Ngoại trưởng Mỹ dưới thời Tổng thống Richard Nixon và Gerald Ford. Ông là người từ lâu đã có quan điểm cho rằng cần phải thúc đẩy mối quan hệ cân bằng giữa Nga và Mỹ để ổn định toàn cầu.
Gần đây, nhiều nguồn tin cho hay, ông đã được Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump chọn làm cố vấn chính thức cho mối quan hệ với Nga.

Về phần mình, ông Kissinger nhiều lần ca ngợi ông Trump. Hôm 19/12, trả lời phỏng vấn kênh CBS News, ông Kissinger khẳng định, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump có thể làm được một điều gì đó rất đáng kể trong chính sách đối ngoại. Ông cũng gọi ông Trump là “một hiện tượng”.

Ông nói: “Donald Trump là một hiện tượng mà các quốc gia khác chưa nhận ra. Họ đã bị sốc khi ông ấy giành chiến thắng nhưng cũng cảm nhận được rất nhiều cơ hội mà ông ấy mang lại. Tôi tin rằng, ông Trump sẽ đi vào lịch sử là một tổng thống rất nổi bật”.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN