Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cựu tổng thống ukraine Yanukovich tuyên bố cần phải làm gì để gìn giữ Ukraine

Chủ nhật, 20/04/2014 | 14:00
Cựu tổng thống Ukraine Yanukovich kêu gọi không nên vội vàng tiến hành bầu cử tổng thống mà cần tiến hành mở rộng đối thoại.
 

Trong tình hình nóng bỏng hiện nay, ông nêu 5 nhiệm vụ mà Ukraine cần mau chóng thực hiện để ngăn chặn nội chiến và chia cắt đất nước.
Thứ 2 ngày 21/4 , thông qua hãng truyền thông ITAR-TAC, ông gửi thư tới chính quyền Kiev kêu gọi rút quân khỏi các tỉnh phía Đông, sau đó tiến hành đối thoại rộng rãi với nhân dân và các thủ lĩnh của họ ở các vùng. Ông nói: “Việc sử dụng vũ khí ở các vùng hiện nay sẽ không thay đổi được điều gì. Mọi người đã bị sỉ nhục. Các người đã gọi hàng triệu dân thường là khủng bố. Mọi người không còn con đường nào khác ngoài con đường đấu tranh bảo vệ quyền lợi, cuộc sống và con cái mình“.
Tiếp theo ông cho rằng cần tiến hành trưng cầu ý dân tại các tỉnh về vấn đề liên bang hóa. Trưng cầu ý dân về thể chế nhà nước: Tổng thống, hay chế độ Nghị viện. Cải tổ hiến pháp. Cuối cùng mới là tiến hành bầu cử tổng thống hoặc quốc hội.
Trong đó Yanukovik đề nghị thành lập hệ thống quan sát quốc tế để giám sát việc trưng cầu ý dân và bầu cử.
“Đó là 5 nhiệm vụ cần thực hiện và là con đường duy nhất để gìn giữ Ukraine. Nếu không đất nước Ukraine sẽ xảy ra nội chiến và bị chia cắt “.
Yanukovich cũng kêu gọi lực lượng quân đội không tham gia vào các cuộc chiến chống dân thường và kêu gọi người dân chịu đựng, tôn trọng lẫn nhau. Có như vậy mới gìn giữ được đất nước.
Theo podrovnosti.ua   

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN