Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số tin đáng chú ý trong ngày 21/4

Chủ nhật, 20/04/2014 | 14:00
Phó tổng thống Baiden đến thăm và làm việc tại Ukraine

Ngày 21, 22/4 phái đoàn Mỹ do phó tổng thống Baiden dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Ukraine trong 2 ngày. Chương trình là giúp đỡ Ukraine về kỹ thuật để tiến hành cải tổ, giúp đỡ Ukraine về các lĩnh vực năng lượng, kinh tế.
Lãnh đạo khối Nato – Tướng Philip  Bridlav chứng minh sự tham gia của lực lượng quân sự Nga tại các tỉnh miền đông Ukraine.
Tại kharuov lực lượng li khai đã bầu Varsavcki là  “Thị trưởng nhân dân “.
Tại Kharkov lực lượng biểu tình thân Nga khoảng 500 người đã biểu tình tại quảng trường Tự do. Một số ga tàu điện ngầm bị đóng cửa, công an tăng cường kiểm tra, đề phòng các hiện tượng quá khích.
Tại Kiev đại diện 4 bên đã gặp và bàn các biện pháp thực hiện hiệp ước Geneva .
Tại Lugan, viện kiểm sát đã khởi tố những người  tổ chức biểu tình. Tại tòa nhà an ninh bị chiếm giữ Lugan, những kẻ ly khai đã bầu Bolotov là “ Tỉnh trưởng nhân dân “. Họ đang bàn về việc chuẩn bị tổ chức trưng cầu ý dân làm 2 giai đoạn : Giai đoạn 1 : Ngày 11/5 : Trưng cầu ý dân xem xét việc Lugan tham gia Liên bang hay tự trị. Giai đoạn 2 : Ngày 18/5 : Lu gan là nước tự trị hay gia nhập Nga.
Phái đoàn giám sát của OSE đến Slavansk , đã có 2 h làm việc với “ Thị trưởng tự xưng “, nghe các yêu cầu của những người chiếm đóng.
Tại Kramator những kẻ lạ mặt có vũ trang lại chiếm đóng tòa nhà công an thành phố. Trưởng công an thành phố này bị những kẻ lạ mặt đưa đi đâu không rõ. Đây là lần thứ 2 tòa nhà này bị chiếm đóng. Lần thứ nhất tòa nhà này bị chiếm vào ngày 14/2 và được giải phóng vào ngày 16/2.
Thủ tướng Nga Medvedev giao cho lực lượng biên phòng củng cố xây dựng lại đường biên giới với Ukraine ,trong đó có tính tới Crimea và Sevastopol .
Theo podrovnosti.ua và Segodnya.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN