Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Luật " Savchenko " sau một năm thực hiện: Hàng ngàn người được trả tự do và lại ngồi tù, nhưng với án chung thân

Chủ nhật, 25/12/2016 | 05:47
Tính đến ngày 23/12/2016, theo luật này đã có 9 ngàn người ra tù, nhưng trong đó 1 ngàn người tái phạm tội.

Luật " Savchenko " sau một năm thực hiện: Hàng ngàn người được trả tự do và lại ngồi tù, nhưng với án chung thân

Cần nhắc lại là luật Savchenko được ký ngày 23/12/2016 với nội dung: một ngày bị tạm giam được tính bằng hai ngày thi hành án.

Số liệu của Bộ nội vụ Ukraine và các trại tù làm mọi người sốc: trong năm 2017 sẽ có khoảng 50 ngàn tù nhân ra tù trước hạn! Ngoài ra , theo số liệu của cảnh sát quốc gia, trong số những người được ra tù sớm năm 2016 đã thực hiện 29 vụ giết người, 19 vụ hiếp dâm, 84 vụ trấn cướp, 31 vụ ăn cắp xe hơi và 760 vụ ăn cắp tài sản khác, 44 vụ lừa đảo, 22 vụ gây thương tích nặng. Nhiều người được ra tù sớm nhưng sau đó lại tái phạm với tình tiết nặng nề hơn. Một ví dụ điển hình tại Vinhisa, một thanh niên 25 tuổi phạm tội hiếp dâm và giết người, sau đó được ra tù sớm theo luật Savchenko . Nhưng khi được tự do anh ta lại hiếp dâm và giết hai phụ nữ khác: một nạn nhân là người quen, còn nạn nhân thứ hai chỉ là người đi đường.

Bộ nội vụ và toà án không  nhìn thấy lối thoát. Một thẩm phán toà án quận Kiev cho rằng không nên thông qua luật như vậy.

Còn đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko bảo vệ cho luật của mình:"Luật đúng, còn số liệu của cảnh sát quốc gia không khách quan. Theo số liệu cuối cùng của chúng tôi, con số này là 800( những người được thả sớm). Có doanh nhân bị ngồi tù 6 năm vì chính quyền muốn cướp doanh nghiệp của ông ta. Anh được thả theo luật Savchenko và chứng minh vô tội".

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN