Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kolomoiski: Privat Bank trở thành nạn nhân của sự tuỳ tiện của Ngân hàng trung ương

Thứ sáu, 23/12/2016 | 22:25
Tỷ phú doanh nhân Kolomoiski đưa ra những lời bình luận xung quanh việc quốc hữu hoá Privat Bank.

Kolomoiski: Privat Bank trở thành nạn nhân của sự tuỳ tiện của Ngân hàng trung ương

Và sau đây là  nguyên văn nội dung tuyên bố của ông:

1. Trước hết tôi cảm ơn chính phủ Ukraine và đích danh Thủ tướng Groisman.

Như mọi người đều biết, trước hết do các hành động của Ngân hàng trung ương gây nên làn sóng hoảng loạn của khách hàng, chúng tôi đành yêu cầu  chính phủ với đề nghị chuyển Privat Bank về tay chính phủ.

Tôi cho rằng, Thủ tướng chính phủ và đội ngũ của ông đã thể hiện sự dũng cảm thực sự thông qua quyết định không đơn giản này. Nếu quyết định này không được đưa ra , toàn bộ hệ thống tài chính Ukraine sẽ bị đe dọa.

2. Privat Bank là nạn nhân của Ngân hàng trung ương.

Privat Bank từng cân đối và đảm bảo được cho việc chi trả các khoản vay, được kiểm định quốc tế khẳng định. Tuy nhiên Ngân hàng trung ương thay đổi liên tục các quy định của mình, nghĩ ra những cách mới dẫn đến việc suy giảm vốn của ngân hàng. 

Sau đó họ bắt đầu kể về lỗ thủng hoang đường 150 tỷ gr, 97% liên quan tới khoản vay và tất cả tiền bị ăn cắp hoặc chuyển cho các công ty Ofsor. Mặc dù tất cả các số liệu đó họ nhận được do sự thay đổi tuỳ tiện thay đổi chính sách .

Các ngân hàng trung ương bình thường giúp đỡ các nhà băng trong thời gian khó khăn, ví dụ khủng hoảng kinh tế, xâm lược hay chiến tranh. Còn người điều chỉnh của chúng ta lại sử dụng tất cả những đòn có thể để chèn ép Privat Bank. Và rất tiếc đã thực hiện được.

3. Điều quan trọng nhất là quyết định thông qua không gây thiệt hại tới khách hàng.

Thật nặng nề và tức giận, trong tất cả các cuộc đối thoại chúng tôi nhớ rằng, điều quan trọng nhất - đó là các khách hàng của Privat Bank. Tôi thật tức cười khi nghe những phát biểu rằng Kolomoiski tống tiền ai đó, đe dọa làm sụp đổ Privat Bank. Chúng tôi đã bảo vệ Privat Bank tới phút cuối, tới tận thời điểm khi chúng tôi cảm thấy nguy cơ đối với khách hàng. Còn những chuyện khác, lịch sử sẽ đặt tất cả về đúng vị trí của mình.

Cuối cùng tôi bày tỏ hy vọng các cổ đông, đứng đầu là nhà nước và bộ máy lãnh đạo mới do ngài Spalak lãnh đạo sẽ giương cao ngọn cờ Privat Bank, tìm tiếng nói chung với tất cả các khách hàng của nhà băng, giữ và nhân lên các chuẩn cao của Privat Bank. Tôi hy vọng người quản lý mới  không những xứng đáng tiếp đón trong năm tới 25 năm thành lập ngân hàng và còn đặt nền móng để kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.

Tôi xin cảm ơn mọi người vì sự chú ý lắng nghe"

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN